Triển lãm được tổ chức bởi Công Ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi VEAS (Việt Nam) và Công ty Nova Exhibitions BV (Hà Lan), với sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Hiệp Hội Hoa Đà Lạt, Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam.

Đây là diễn đàn kết nối chuyên ngành rau, hoa, quả đáng tin cậy và chất lượng cho các doanh nghiệp tham gia, được xem là điểm hẹn chuyên ngành lớn nhất khu vực Đông Nam Á. So với lần thứ nhất, “Hortex Vietnam 2019” được mở rộng gấp đôi về quy mô, có tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, với gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia (gồm: Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Ecuador, Estonia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Israel, Italia, Nhật Bản, Latvia, Malaysia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Việt Nam, New Zealand, Lào và Myanmar), dự đoán có khoảng 6.000 khách tham quan thương mại.

Tại Hortex Vietnam 2019, các doanh nghiệp tham gia Triển lãm sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với những khách hàng tiềm năng và tăng cường các hoạt động xúc tiến, xuất khẩu đối với các thị trường đầy hứa hẹn. Sự kiện này nhằm phục vụ cho công nghiệp chế biến với tốc độ phát triển ngày càng nhanh, thu hút các chuyên gia, người mua và khách tham quan từ các nơi trên thế giới.

Ngoài ra, đại diện Ban tổ chức còn cho biết, đây là một trong những chương trình mang lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản trong nước, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, thiết lập quan hệ kinh doanh với các đơn vị thu mua rau, hoa, quả đến từ Trung Quốc, Singapore và nhiều thị trường nhập khẩu rau, hoa, quả tiềm năng trên thế giới. Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tạo điều kiện gặp và trao đổi trực tiếp với 40 nhà thu mua rau, hoa, quả đến từ các nơi. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu rau, hoa, quả.

Trong khuôn khổ HortEx Vietnam 2019 còn có nhiều hoạt động như: Chương trình Kết nối doanh nghiệp; các Hội thảo chuyên đề về Tiềm năng và định hướng phát triển sản xuất rau, hoa, quả tại TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ; Gặp gỡ nhà trồng hoa lớn nhất thế giới và tìm hiểu Chiến lược thành công của người trồng hoa Việt Nam; Nông nghiệp khép kín; Công nghệ thu hoạch hoa mới cho người trồng Việt Nam,…

Bên cạnh Triển lãm còn có Retail Tour - là chương trình tham quan thực tế đến các vùng trồng trọt và sản xuất rau, hoa, quả tại Việt Nam, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài hiểu về khả năng, năng suất hoạt động của các đơn vị sản xuất và cung cấp rau, hoa, quả tại Việt Nam. 


M. Hiếu