Xét về thị trường, cập nhật trong 10 tháng đầu năm 2016, Trung Quốc vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ nhất về thị trường NK gạo của Việt Nam với 36% thị phần. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2016 xuất khẩu gạo sang thị trường này đạt 1,51 triệu tấn - 678,7 triệu USD, giảm 22,5% về khối lượng và giảm 13,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. 

Trong khi đó, Gana - thị trường NK gạo lớn thứ hai của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2016 chiếm 11,5% thị phần với 442,2 nghìn tấn - 217,1 triệu USD, tăng 38,6% về khối lượng và tăng 33,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. 

Đáng chú ý, Indonesia đã vươn lên là thị trường NK gạo lớn thứ 4 của Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2016 chiếm 7,6% thị phần với 359,6 nghìn tấn - 142,5 triệu USD, tăng 53% về khối lượng và tăng 53,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. Các thị trường có giá trị XK giảm mạnh nhất là Philippin (61,6%), Malaysia (51,5%), Singapore (34,1%), Bờ Biển Ngà (29,1%), Hoa Kỳ (28,3%) và Hồng Kông (7,7%).

Theo vietnamnet