Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình vận động, tuyên truyền “100.000 hộ chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm

Nội dung chương trình nhằm nâng cao nhận thức của các hộ chăn nuôi về việc tuyệt đối không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, và phổ biến những giải pháp chăn nuôi an toàn, hiệu quả. Từ đó, giúp người chăn nuôi yên tâm làm giàu chân chính hướng đến việc xây dựng nền chăn nuôi sạch, bền vững để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, tạo sức cạnh tranh về chất lượng và giá cả với sản phẩm thịt ngoại nhập khi ngành chăn nuôi đang trong quá trình hội nhập.

Chương trình vận động sẽ được triển khai từ tháng 4 đến hết tháng 12 – 2016 trên toàn quốc, với các hoạt động chính gồm: vận động 100.000 hộ chăn nuôi ký cam kết không sử dụng chất cấm; tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền các quy định pháp luật về vấn đề chất cấm trong chăn nuôi lợn, hướng dẫn các phương pháp chăn nuôi sạch, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suấ và giảm chi phí trong chăn nuôi; tuyên truyền về việc tuyệt đối không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục chăn nuôi, cho biết, giải quyết tận gốc vấn đề sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trong năm 2016 là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất của Cục Chăn nuôi cũng như của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Ngoài áp dụng biện pháp thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm thì việc nâng cao nhận thức, hỗ trợ cho người chăn nuôi là giải pháp mang tính lâu dài, bền vững.

Đây là chương trình thể hiện sự quyết tâm của các ban ngành từ trung ương đến địa phương và các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp ngành chăn nuôi nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, đảm bảo lợi ích người chăn nuôi và sức khỏe người tiêu dùng.

Toàn cảnh lễ ký kết

Hải Đường