Lớp dạy nghề nhằm phổ biến cách chăn nuôi lợn trên cơ sở hiểu biết đặc biệt sinh lý của lợn theo từng lứa tuổi, mục đích nuôi; xác định được các loại thuốc thông thường cần phải dùng để phòng trị một số bệnh hay xảy ra cho lợn. Kết thúc khóa học, nông dân tiếp thu được các kiến thức về phương án xây dựng chăn nuôi; chọn lọc được lợn giống để nuôi; chọn lựa được loại thuốc thức ăn thích  hợp; thực hiện được đúng quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng bệnh, điều trị một số bệnh thông thường cho lợn; biết kết hợp với cán bộ chuyên ngành thú y khi có tình huống lợn bị bệnh nặng; sơ bộ tính được hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi lợn quy mô hộ gia đình.

 
leftcenterrightdel

 Các học viên của lớp dạy nghề và thầy giáo Nguyễn Duy Tân trong buổi học ngày 20/11

Ngoài ra các học viên còn học được các kỹ năng mềm như giao tiếp và làm việc với cộng đồng, làm việc độc lập và theo nhóm, tìm kiếm và sử dụng thông tin trong lĩnh vực chăn nuôi lợn; tổ chức các hoạt động xã hội có liên quan đến ngành nghề chăn nuôi lợn.

Anh Tẩn Láo San, học viên chia sẻ “Để hướng tới phát triển chăn nuôi bền vững, an toàn sinh học rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn, dạy nghề cho nông dân từ các cơ quan nhà nước, đặc biệt là Trung tâm Khuyến nông và DVNN tỉnh Lào Cai. Việc không quản ngại khó khăn, vất vả và sự nhiệt tình trong công tác giảng dạy, truyền đạt kiến thức hết sức tâm huyết của các “thầy cô”. Sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết của họ chính là nguồn động viên lớn lao, là ngọn lửa thắp lên niềm đam mê nghề nghiệp trong trái tim của chúng tôi”.

Bảo Ngọc

Trung tâm Khuyến nông và DVNN Lào Cai