Xúc tiến thương mại từ những câu truyện sản phẩm
“Câu chuyện sản phẩm” là thông điệp mà chủ thể OCOP muốn gửi đến cộng đồng và người tiêu dùng, là niềm tự hào về giá trị tài nguyên bản địa, nét văn hóa, sự tâm huyết, kỳ vọng của người tạo ra sản phẩm. Nó mang giá trị vô hình, có thể chạm đến cảm xúc và trái tim của khách hàng, thay đổi hành vi của khách hàng, trở thành một phần lý do họ lựa chọn sản phẩm của cơ sở đó.
“Biến tấu” cá bống thành sản phẩm đặc sản
Từ nguồn nguyên liệu chính là con cá bống sông Trà, với niềm đam mê đặc sản quê hương và sự năng động, sáng tạo, chị Thượng Thị Bình Uyên (33 tuổi) ở thôn An Phú, xã Hành Thuận, Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã chế biến thành công các sản phẩm “đặc sản” từ cá bống là cơm cháy cá bống sông Trà, bánh phồng cá bống sông Trà được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng, tin dùng.