Tham dự chương trình có sự tham gia của Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND huyện Phù Cát, Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung Bộ, Chi cục Trồng trọt và BVTV, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát.

Tại đây, các hộ dân được các cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật canh tác và một số quy định sử dụng thuốc BVTV trong canh tác xoài theo VietGAP; Các biện pháp quản lý dinh dưỡng và nước tưới, sâu bệnh gây hại chính trên cây xoài và hướng dẫn cách phòng trừ. Đồng thời được nghe báo cáo hiện trạng và định hướng phát triển cây xoài. Qua đó trao đổi, thảo luận để tìm ra các giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả trong canh tác xoài tại Phù Cát trong thời gian đến.

Thông qua việc trao đổi trực tiếp, hầu hết các hộ dân trồng xoài đều nhận thức được tầm quan trọng của việc canh tác theo hướng VietGAP, không những tạo ra được sản phẩm an toàn đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng, nâng cao thu nhập, mà còn bảo vệ sức khỏe cho người sản xuất và mọi người xung quanh.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi đối thoại

Thành Nguyên

Trung tâm Khuyến nông Bình Định