Về tham dự 03 lớp tập huấn có 90 học viên là cán bộ Khuyến nông Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp các huyện, thành viên Tổ khuyến nông cộng đồng và nông dân có nhu cầu trên địa bàn. Mục tiêu của lớp tập huấn là trang bị cho học viên một số kiến thức về sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hữu cơ, sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn có chứng nhận và hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững, từ đó tạo ra được những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trong quá trình tập huấn, các nội dung giảng dạy được giảng viên sử dụng phương pháp thuyết trình lấy học viên làm trung tâm, hoạt động nhóm và tham quan, học tập kinh nghiệm sản xuất tại thực địa. Đồng thời trong quá trình giảng dạy về chuyên môn, giảng viên còn trao đổi chia sẻ cùng các học viên về các nội dung: Chức năng, nhiệm vụ, quy chế hoạt động, kế hoạch hoạt động; kỹ năng, phương pháp khuyến nông cộng đồng,... Các học viên là thành viên Tổ khuyến nông cộng đồng cũng chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoạt động của tổ trong thời gian qua, nhất là còn hạn chế về kiến thức chuyên môn và kinh phí hoạt động. Qua đó giảng viên đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc giúp cho học viên rút ra những bài học để phục vụ công tác của Tổ khuyến nông cộng đồng được tốt hơn, từ đó giúp phát triển nền nông nghiệp tại địa phương.

Kết thúc các khóa tập huấn giúp cho học viên có thêm các kiến thức về quy trình thực hành nông nghiệp tốt trong trồng trọt. Đồng thời nâng cao kỹ năng truyền đạt trong quá trình công tác khuyến nông, giúp cán bộ khuyến nông các cấp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình trong quá trình công tác tại địa phương./.

leftcenterrightdel
 Các học viên thảo luận nhóm
leftcenterrightdel
 Chủ vườn đang chia sẻ về phương pháp sản xuất của mình

Nguyễn Thị Minh Hương

Trung tâm Khuyến nông và Giống nông, lâm nghiệp Đắk Nông