Hiện nay, Trung tâm KNQG có 38 cán bộ, viên chức là nữ, đạt gần 50% số lượng cán bộ, viên chức toàn Trung tâm. Các nữ cán bộ, viên chức luôn nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, đảm nhiệm tốt công việc ở từng vị trí, góp phần vào sự phát triển của hệ thống khuyến nông Việt Nam nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung. Quyền bình đẳng của phụ nữ trong các lĩnh vực lao động, việc làm và tại các vị trí công tác ngày càng được cải thiện. Nhiều vị trí lãnh đạo đã và đang do nữ giới đảm nhiệm, cụ thể, 01 đồng chí giữ chức vụ Phó Giám đốc, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ của Trung tâm; 01 đồng chí giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn; 06 đồng chí giữ chức vụ trưởng, phó các phòng chuyên môn. Trong suốt thời gian công tác tại Trung tâm, nhiều cán bộ, viên chức nữ đã đạt được thành tích cao, được Nhà nước, Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và PTNT ghi nhận, tặng thưởng các danh hiệu cao quý. Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, 100% nữ cán bộ, viên chức Trung tâm đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 20% đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 15% được trao tặng Bằng khen Bộ trưởng, 03 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, 01 Huân chương Lao động Hạng Ba.

Cán bộ, viên chức nữ Trung tâm luôn khẳng định mình trong tất cả các lĩnh vực

 

Tuy đặc thù công việc khuyến nông vất vả, khó khăn, thường xuyên đi công tác xa nhưng các nữ cán bộ, viên chức công tác tại Trung tâm KNQG luôn cố gắng tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng, phòng chống các tệ nạn xã hội. Đáng khích lệ, nhiều con em của các nữ cán bộ, viên chức luôn đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện, có cháu đạt Huy chương vàng toán quốc tế.

Góp phần hỗ trợ, động viên cán bộ, viên chức nữ phát huy hơn nữa năng lực của mình, hàng năm, Công đoàn Trung tâm KNQG đã tích cực, chủ động triển khai các phong trào; lồng ghép công tác tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác nữ, về giới, bình đẳng giới tại các dịp tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10; phát động, hưởng ứng, tham gia các cuộc thi do Công đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức; phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức tặng quà cho con cán bộ, viên chức các dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, các cháu học tập đạt thành tích cao,… Đồng thời, công đoàn Trung tâm luôn phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ quan chú trọng bồi dưỡng và phát triển đảng viên trẻ, trong đó có lực lượng nữ cán bộ, viên chức; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nữ phấn đấu rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như các kiến thức mềm; thành lập và hỗ trợ duy trì hoạt động của các tổ nữ công để nâng cao tình tương thân, tương ái, đoàn kết trong nội bộ cơ quan.

Các phong trào do Công đoàn Bộ, Công đoàn Trung tâm phát động đều được các cán bộ, viên chức nữ nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Điển hình như phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thu hút 100% nữ cán bộ, viên chức trong Trung tâm đăng ký tham gia, thi đua học tập nâng cao trình độ, xây dựng đoàn thể vững mạnh, gia đình văn hoá ấm no, hạnh phúc. Hoặc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” và kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2021, Công đoàn Trung tâm KNQG đã phát động, khuyến khích nữ cán bộ công chức, viên chức mặc áo dài tham dự các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ lớn phù hợp với điều kiện và đặc thù công việc.

Các nữ cán bộ, viên chức Trung tâm KNQG duyên dáng hưởng ứng Tuần lễ áo dài

 

Phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1920 - 8/3/2021), PGS.TS. Lê Quốc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm KNQG đã ghi nhận những thành quả đạt được của phong trào phụ nữ Trung tâm và khẳng định vai trò của người phụ nữ rất quan trọng, quyết định đến hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống gia đình và xã hội. Hiện nay cán bộ nữ Trung tâm đã khẳng định mình trong tất cả các lĩnh vực, ngoài chăm sóc gia đình tốt và nuôi dạy con cái chăm ngoan - học giỏi các cán bộ nữ đã trở thành những cán bộ nữ lãnh đạo tài năng, tinh thần quyết đoán trong công việc, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho gia đình và đơn vị.

Thời gian tới, Công đoàn Trung tâm KNQG tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống nữ cán bộ, viên chức. Phát triển và nhân rộng điển hình tiên tiến trong đơn vị, làm tốt công tác thi đua khen thưởng. Tuyên truyền vận động nữ cán bộ, viên chức tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, xây dựng đời sống văn hóa công sở, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Trung tâm KNQG và của Bộ.

PGS.TS. Lê Quốc Thanh – Giám đốc Trung tâm KNQG trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho các nữ cán bộ, viên chức nhân ngày 8/3

 

Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Quốc gia