Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Sâm – Bí thư chi đoàn đã cùng các đoàn viên ôn lại truyền thống ngày thành lập đoàn. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trải qua các giai đoạn lịch sử với 6 lần đổi tên và 7 tên gọi khác nhau. Xuất phát từ những sự kiện đặc biệt đó, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III, họp từ ngày 22 - 25/3/1961 tại Hà Nội, đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Bí thư chi đoàn Trung tâm cho biết, những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên Trung tâm KNQG ngày càng được đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động đoàn gắn chặt chẽ với hoạt động chuyên môn của đoàn viên. Chi đoàn đã kết hợp thực hiện nội dung chuyên môn để đi đến những nơi vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới để thực hiện các chương trình, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Cùng ngày, được sự nhất trí của Đảng ủy Trung tâm và Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT, Chi đoàn Thanh niên Trung tâm đã trang trọng tổ chức Lễ trưởng thành Đoàn cho 02 đồng chí đoàn viên đủ điều kiện trưởng thành đoàn. Đây là những đoàn viên năng nổ trong các phong trào đoàn thanh niên, xung kích trong các hoạt động tình nguyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều đóng góp và sáng tạo trong công tác đoàn.

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Trung tâm, đồng chí Lê Quốc Thanh - Giám đốc TTKNQG đã chúc mừng các đồng chí đã được trưởng thành đoàn và cho rằng đối với thế hệ thanh niên trẻ, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là môi trường tốt nhất để các đoàn viên thanh niên rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất. Thanh niên là lực lượng khuyến nông trẻ, cần liên tục nâng cao năng lực của bản thân, luôn tích luỹ và thay đổi chính mình, phải có bản lĩnh lựa chọn con đường cho chính mình để hướng tới kết quả tốt hơn. Đồng chí Lê Quốc Thanh cũng chúc các đồng chí đoàn viên trưởng thành và tất cả các đoàn viên khác trong Chi đoàn Trung tâm KNQG tiếp tục mang sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ vào trong công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và luôn là những người đi đầu trong tất cả phong trào thi đua.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Quốc Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu chia sẻ tại buổi lễ
leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Quốc Thanh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc TTKNQG và đồng chí Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn tặng hoa 2 đồng chí trưởng thành đoàn 
leftcenterrightdel
Đại diện đoàn viên trưởng thành phát biểu cảm nghĩ

Thu Hiền

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia