Đây là hoạt động nhằm thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch số 34-KH/ĐTN ngày 22/2/2024 của Ban thường vụ Đoàn Bộ về việc tổ chức tháng thanh niên năm 2024.

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên của Trung tâm được giới thiệu về các nội dung gồm: Trình ký văn bản và tạo lập danh mục hồ sơ lưu trữ trên văn phòng điện tử; Hoạt động chuyển đổi số trong nông nghiệp và trong hoạt động Khuyến nông; Thủ tục và quy trình về dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân.

Theo đó, với công tác chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động khuyến nông, các đoàn viên, thành niên đã được đồng chí Lê Bá Vấn chia sẻ về lợi ích khi triển khai CĐS, một số mục tiêu trong CĐS của hệ thống khuyến nông thời gian tới như xây dựng hệ thống dữ liệu khuyến nông tập trung đảm bảo tính kết nối, liên thông, chia sẻ và đồng bộ hoá từ cấp trung ương tới địa phương tại Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, dữ liệu được tập trung tại Trung tâm dữ liệu của Bộ NN&PTNT; xây dựng được quy chế và cơ chế mạng lưới giám sát, thu thập thông tin dữ liệu các tổ chức khuyến nông từ cấp trung ương đến địa phương; nâng cao nhận thức, năng lực cho hệ thống khuyến nông toàn quốc về chuyển đổi số, hướng tới 100% cán bộ khuyến nông các cấp ứng dụng công cụ số trong các hoạt động khuyến nông...

Từ ngày 01/06/2022, công dân Việt Nam có thể thực hiện thủ tục làm hộ chiếu trực tuyến hoàn toàn và kết quả được gửi thẳng về địa chỉ đăng ký. Việc chuyển từ thủ tục làm hộ chiếu trực tiếp sang trực tuyến đem lại nhiều lợi ích cho cả về mặt quản lý và cả cá nhân đăng ký. Giúp đơn vị quản lý dễ dàng quản lý thông tin của từng đối tượng, giảm nguồn nhân lực cũng như thời gian bố trí nguồn nhân lực. Đối với công dân khi tham gia đăng ký dịch vụ trực tuyến sẽ không mất thời gian, công sức ra tận nơi cấp hộ chiếu và xếp hàng chờ đợi, có thể làm bất cứ lúc nào và bất cứ đâu chỉ cần thiết bị điện tử kết nối internet.

Kết thúc hội nghị, các đoàn viên, thanh niên đã hiểu hơn về “hoạt động chuyển đổi số”mà Trung tâm Khuyến nông QG đang triển khai, đồng thời hào hứng thực hành làm hộ chiếu phổ thông trên cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến.

leftcenterrightdel
Phó bí thư chi đoàn giới thiệu về danh mục hồ sơ lưu trữ trên văn phòng điện tử và công tác chuyển đổi số trong hoạt động khuyến nông 
leftcenterrightdel
Chuyên đề "Giới thiệu về quy trình hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông"
leftcenterrightdel
Đoàn viên tham gia thực hành về dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu công dân 

Vấn Nguyễn