Hai sự kiện trên do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hải Phòng và các đơn vị liên quan tổ chức. Đây là sự kiện thứ 33 và 34 trong chuỗi các sự kiện thuộc kế hoạch thông tin tuyên truyền khuyến nông năm 2022 đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho hai sự kiện trên đã hoàn tất.

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá, làm rõ vai trò và sứ mệnh của khuyến nông trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong 30 năm qua.

Mục đích của Diễn đàn là đánh giá tình hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị; Vai trò của công tác khuyến nông trong kết nối sản xuất theo chuỗi giá trị; Giới thiệu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm thay đổi tư duy kinh tế, cách thức tổ chức sản xuất gắn với thị trường, hợp tác liên kết trong sản xuất nông nghiệp; Đưa ra các định hướng và giải pháp phát triển sản xuất nông theo chuỗi giá trị.

Ban tổ chức sự kiện rất mong nhận được sự quan tâm, tham gia và đóng góp ý kiến của hệ thống khuyến nông các cấp, các cơ quan đơn vị truyền thông và quý độc giả trên mọi miền tổ quốc.

Mọi thông tin tham gia sự kiện và đóng góp ý kiến trực tiếp xin liện hệ số điện thoại: 024.37715294 - 024.3711265. Các câu hỏi và góp ý bằng thư điện tử xin vui lòng gửi hòm thư: tthlknqg@gmail.com. Ban tổ chức sẽ liên lạc và giải đáp trong thời gian sớm nhất.