Những ngày vừa qua, bão số 3 (Bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề cho sản xuất và đời sống của nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc. Bão lũ đã làm nhiều người chết và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; nhiều diện tích lúa, hoa màu, chăn nuôi, thủy sản bị thiệt hại; giao thông bị chia cắt làm nhiều khu vực bị cô lập.;… Trước những khó khăn đó, nhân dân vùng bão lũ đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

 

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những đau thương, mất mát này và kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức trong Hệ thống khuyến nông cả nước cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ về vật chất và tinh thần. Chúng ta hãy cùng chia sẻ, động viên, ủng hộ, giúp đỡ qua các kênh kêu gọi ủng hộ chính thống của các cấp, các ngành, phối hợp với các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ.

 

Đồng thời, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đề nghị Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các tỉnh, thành phố trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về khôi phục sản xuất sau bão lũ để hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

 

Các thông tin chia sẻ, hỗ trợ đề nghị liên hệ trực tiếp với đồng chí Giám đốc Trung tâm Khuyến nông/ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

 

Với sự chung tay của cả cộng đồng, đề nghị Trung tâm Khuyến nông/ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện./.

 

Xem Công văn trong file đính kèm