Trong khuôn khổ Dự án khuyến nông trung ương về xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt lông màu VietGAHP, liên kết HTX theo chuỗi giá trị tại một số tỉnh phía Bắc, năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Phú Thọ hỗ trợ triển khai thực hiện mô hình nuôi gà thịt lông màu VietGAHP với quy mô 7.000 con/7 hộ dân tại xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao.

Các hộ tham gia mô hình được Trung tâm khuyến nông hỗ trợ một phần chi phí mua gà giống (giống gà Hồ Lai) 01 ngày tuổi, đảm bảo chất lượng loại I, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn dịch bệnh và được hỗ trợ một số vật tư chăn nuôi. Mô hình giúp các hộ chăn nuôi thay đổi phương thức chăn nuôi, áp dụng quy trình VietGAHP, tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn sinh học bền vững và liên kết tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, các hộ chăn nuôi nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập và tạo việc làm ổn định.

Cán bộ khuyến nông cơ sở tại địa phương chia sẻ, đây là mô hình phù hợp với nhu cầu của người dân, được chính quyền các cấp ủng hộ. Chính quyền địa phương cũng đánh giá cao mô hình này và sẽ tiếp tục ủng hộ để mô hình được duy trì và mở rộng trong thời gian tới.

Với sự ủng hộ từ chính quyền và nỗ lực của người dân, mô hình chăn nuôi gà thịt lông màu VietGAHP tại Phú Thọ hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nơi đây.

leftcenterrightdel
Bàn giao gà giống cho các hộ thực hiện mô hình 

Trần Văn Quyết

Trung Tâm Khuyến nông Phú Thọ