Đây là một hoạt động thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 của Đoàn TNCS HCM Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT); nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi của đoàn viên thanh niên bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, hưởng ứng phong trào thúc đẩy thanh niên phát triển kinh tế và mô hình đàn gà khăn quàng đỏ của Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam tổ chức trao 2.000 con gà giống, 1 tấn cám, bóng đèn và các loại thuốc phục vụ chăm sóc đàn gà giống. Đồng thời đoàn viên thanh niên, phụ huynh và học sinh được nhận hỗ trợ đoàn cũng được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà.

Ngoài ra, đoàn công tác đã tặng quà cho 10 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Trao 1.500 quyển vở, 01 bộ máy tính và máy chiếu, hơn 100 đầu sách, truyện để xây dựng tủ sách thanh niên, 136 suất quà cho các em học sinh trường THCS Trần Phú.

Chương trình đã xây dựng 02 công trình thanh niên: công trình nước sạch vệ sinh môi trường (trị giá 40 triệu đồng) tại trường THCS Trần Phú và công trình hàng cây thanh niên (quy mô 50 cây) trên địa bàn xã Trần Phú, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài việc chung tay, góp sức cùng các chi đoàn thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, Chi đoàn thanh niên Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức 01 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi trâu cho các đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế tại huyện Na Rì.

Một số hình ảnh về hoạt động của đoàn công tác tại trường THCS Trần Phú, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn:

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Sâm – Ánh Nguyệt

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia