Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là khuyến nông viên và cộng tác viên khuyến nông của các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, có sự tham gia của Công ty TNHH kiểm nghiệm môi trường và kiểm định miền Trung – đơn vị chứng nhận VietGAP tại Bình Định tham gia hỗ trợ, hướng dẫn các học viên trong quá trình tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu VietGAP trồng trọt theo TCVN 11892-1:2017 do Cục Trồng trọt ban hành; Quy trình chứng nhận VietGAP với các nguyên tắc, điều kiện chứng nhận sản phẩm được sản xuất/sơ chế phù hợp với Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt. Đồng thời hướng dẫn kỹ thuật canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP trên các loại cây rau như: cải ngọt, rau muống, dưa leo, khổ qua; hướng dẫn sử dụng phân bón, thuốc BVTV an toàn, hiệu quả.

Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nâng cao nhận thức cũng như nắm vững kỹ thuật canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP từ lúc trồng đến thu hoạch, sơ chế sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm. Qua đó dần hình thành thói quen canh tác chú trọng tăng năng suất, sản lượng đi đôi với chất lượng, tạo ra sản phẩm an toàn, nâng cao giá trị, bảo vệ sức khỏe người sản xuất và tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường./.

Thành Nguyên

Trung tâm Khuyến nông Bình Định