Nhằm nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn, hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi, trong tháng 8 vừa qua, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng đã tổ chức 02 lớp tập huấn về kỹ thuật phòng và điều trị một số bệnh thường gặp trên đàn gia súc, gia cầm tại xã Cai Bộ và xã Tự Do, huyện Quảng Hòa. Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên là cộng tác viên khuyến nông, trưởng xóm, thanh niên, nông dân chủ chốt của các xóm.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên của Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp tỉnh truyền đạt, trao đổi một số kiến thức cơ bản như: các nguyên nhân gây bệnh cho vật nuôi, phòng bệnh cho vật nuôi, phòng và điều trị một số bệnh trên gia súc, gia cầm. Ngoài nội dung lý thuyết, các học viên được thực hành nhận biết một số loại thuốc và vắc-xin phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm và thực hành kỹ thuật tiêm gà.

leftcenterrightdel
 Giảng viên hướng dẫn kỹ thuật tiêm vắc-xin cho gà

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho các học viên nắm được cơ bản về các biện pháp phòng, trị bệnh cho gia súc, gia cầm, cách kiểm tra và phát hiện sớm các loại bệnh, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Đồng thời tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong việc triển khai phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tại địa phương trong thời gian tới một cách hiệu quả nhất.

 

Nguyễn Đàm Nhuận

Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng