Ngày 16/2/2023, tại TP Hồ Chí Minh, cơ quan đại diện phía Nam của Hội Làm vườn Việt Nam đã tổ chức khóa bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ thuật trồng, quy trình xử lý ra hoa, đậu trái và hướng dẫn đăng ký mã số vùng trồng, mã số đóng gói, tăng cường cơ hội xuất khẩu trái sầu riêng.

Khóa học có sự tham gia của hơn 60 học viên là cán bộ ngành nông nghiệp, chủ trang trại, nhà vườn, Hợp tác xã, doanh nghiệp và cá nhân đến từ hơn 10 tỉnh thành (TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Phước, Gia Lai, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Khánh Hòa và Kiên Giang).

Các học viên được nghe ông Nguyễn Văn Đoan, quyền Trưởng phòng Văn phòng phía Nam – Cục Trồng trọt – Bộ Nông nghiệp và PTNT trình bày về định hướng, quy hoạch phát triển cây sầu riêng tại các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên; GS.TS Trần Văn Hâu, giảng viên cao cấp Trường Đại học Cần Thơ trình bày về kỹ thuật, quy trình xử lý ra hoa rải vụ sầu riêng; bà Phan Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II hướng dẫn các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, mã số vùng trồng, mã số đóng gói sầu riêng xuất khẩu.

Đồng thời tại khóa học, các học viên cũng được nghe và tham gia trao đổi, thảo luận cùng với các báo cáo viên; các chia sẻ của các doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc, quy trình sản xuất, đóng gói, logitics và xuất khẩu trái sầu riêng.

Khoá học đã diễn ra nghiêm túc, các báo cáo viên trình bày nhiệt huyết và phân tích kỹ những gút mắc của học viên; phía học viên cũng chăm chú lắng nghe và mạnh dạn trao đổi trong từng chủ đề. Kết thúc khóa học, 100% học viên được nhận chứng chỉ khóa học và đặc biệt là những kiến thức bổ ích phục vụ cho công việc cũng như sản xuất tại cơ quan, địa phương.

leftcenterrightdel
 Các học viên nhận chứng chỉ tham dự khóa học

Lê Thị Hồng

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai