Tham dự lớp tập huấn có 40 học viên là cán bộ khuyến nông, cán bộ kỹ thuật, cán bộ Hội Nông dân, nông dân các huyện: Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP. Bảo Lộc.

Qua 03 ngày tập huấn, các học viên đã được giảng viên là cán bộ có kinh nghiệm của Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng chia sẻ những kiến thức về kỹ thuật trồng dâu, nuôi tằm, nuôi tằm con tập trung và tổ chức sản xuất gắn với chuỗi liên kết, tiêu thụ sản phẩm dâu tằm tơ theo hướng bền vững. Ngoài ra, các học viên còn được tham quan, học tập thực tế mô hình nuôi tằm con tập trung ở xã Đam B’ri và cơ sở ươm tơ, dệt lụa của Công ty TNHH Tơ tằm Nhật Minh tại thành phố Bảo Lộc.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho đội ngũ cán bộ khuyến nông, cán bộ kỹ thuật đang công tác tại các Phòng Kinh tế, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Nông nghiệp, Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân các xã và nông dân tiếp thu được những kiến thức và tầm quan trọng của việc liên kết sản xuất, phát triển chuỗi giá trị trồng dâu nuôi tằm theo hướng bền vững hiện nay tại các địa phương.

Đây là lớp học được các học viên đánh giá là rất tốt, thiết thực với thực tế của bà con nông dân hiện nay trồng dâu, nuôi tằm phát triển các chuỗi giá trị nông sản theo hướng bền vững được nhân rộng trên địa bàn tỉnh để nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến xuất khẩu, tăng thu nhập trong sản xuất nông nghiệp.

leftcenterrightdel

Các học viên tham quan, học tập thực tế mô hình nuôi tằm con tập trung ở xã Đam B’ri, TP. Bảo Lộc 

leftcenterrightdel
Các học viên tham quan cơ sở ươm tơ của Công ty TNHH Tơ tằm Nhật Minh 

Bùi Hằng

Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng