Công ty Grobest Industrial (Việt Nam) được thành lập là thành viên thứ 13 của Tập đoàn Grobest. Grobest Industrial (Việt Nam) hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản đông lạnh và sản xuất các loại thức ăn nuôi trồng thủy sản chất lượng cao. Công ty có đội ngũ chuyên gia giỏi về các lĩnh vực dinh dưỡng, miễn dịch, trị bệnh, xử lý môi trường nuôi trồng. Grobest là doanh nghiệp sản xuất thức ăn thủy sản đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận chứng nhận BAP (Thực hành Nuôi trồng thủy sản tốt nhất) và các chứng nhận khác như chất lượng ISO 9001 : 2008 và chứng nhận HACCP EU (DL349). Trong những năm qua, sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng trên khắp cả nước tín nhiệm, nhiều năm liền được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi lễ ký kết 

Năm 2023, Công ty Grobest Industrial (Việt Nam) đã đồng hành cùng Trung tâm Khuyến nông Quốc gia chia sẻ các giải pháp công nghệ phát triển bền vững và hiệu quả nghề nuôi tôm. Cụ thể các giải pháp về quản lý môi trường, cơ sở nuôi với công nghệ Grofarm, giải pháp về dinh dưỡng với các dòng sản phẩm thức ăn chức năng nhằm nâng cao sức khoẻ, tăng cường miễn dịch cho tôm. Ngoài ra, Công ty còn cam kết hỗ trợ miễn phí chẩn đoán sức khỏe của đàn tôm và kiểm tra chất lượng môi trường tại trang trại thông qua mô hình mobile lab. Từ đó đưa ra những tư vấn kịp thời và giải pháp chính xác cho hộ nuôi tôm.

Năm 2024, trên tinh thần hợp tác tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau làm việc nhằm xây dựng mối liên kết về phát triển và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào hoạt động khuyến nông của Việt Nam; hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác với các nội dung:

Về phía Trung tâm Khuyến nông Quốc gia

- Thúc đẩy xây dựng các mô hình, các chương trình, dự án trong nước và quốc tế; chuyển giao kỹ thuật; giới thiệu các giải pháp công nghệ nuôi trồng thủy sản bền vững thân thiện với môi trường do Grobest cung cấp theo quy định;

- Tăng cường đào tạo, tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản ứng dụng công nghệ do Grobest cung cấp theo quy định;

- Hỗ trợ Truyền thông cho nông dân Việt Nam qua các sự kiện, hoạt động khuyến nông và kênh truyền thông; web khuyến nông, Aap khuyến nông xanh về:

+ Các mô hình nuôi tôm giúp giảm chi phí sản xuất, chế độ dinh dưỡng phù hợp, quản lý tốt môi trường, giảm phát thải, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho bà con nông dân. Đặc biệt, ưu tiên giới thiệu mô hình nuôi tôm GROFARM và GROFARM PRO là mô hình đã chứng minh được các hiệu quả trên và đang được các hộ nuôi uy tín tin dùng.

+ Các giải pháp dinh dưỡng cho tôm giúp phát triển bền vững nghề nuôi tôm tại Việt Nam, trong đó có giải pháp thức ăn độ đạm thấp và thức ăn chức năng đã được Grobest phát triển.

- Hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến hoạt động nuôi tôm, chia sẻ thông tin, thu nhận các phản hồi của các đối tác, chuyên gia;

- Chia sẻ kết quả hợp tác tới các bên liên quan và thúc đẩy Hệ thống Khuyến nông toàn quốc tham gia thực hiện các hoạt động phát triển nghề nuôi tôm hiệu quả, bền vững.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo hai Bên ký thỏa thuận hợp tác

Về phía Công ty TNHH Grobest Industrial (Việt Nam)

- Tham gia xây dựng mô hình, chương trình, dự án và các sự kiện khuyến nông (Diễn đàn Khuyến nông @, toạ đàm, hội thảo, hội nghị, lớp đào tạo, …) có liên quan đến hoạt động nuôi trồng thuỷ sản do NAEC tổ chức trên phạm vi cả nước;

- Chia sẻ tài liệu, thông tin về tiến bộ kỹ thuật, giải pháp, công nghệ nuôi trồng thủy sản mới, tiên tiến do Công ty TNHH Grobest (Việt Nam) nghiên cứu, phát triển;

- Đóng góp kinh phí, vật tư thiết bị, quy trình công nghệ, giải pháp công nghệ, tiêu chuẩn/quy chuẩn kỹ thuật, chuyên gia…để tham gia thực hiện các hoạt động hợp tác;

- Tham gia điều phối chung các hoạt động hợp tác giữa hai bên;

- Huy động sự tham gia của các bên liên quan khác tham gia trong quá trình hợp tác.

Hy vọng, các chương trình hợp tác thời gian tới sẽ đảm bảo tính hiệu quả, hướng tới cộng đồng nông dân, thúc đẩy phát triển bền vững nghề nuôi tôm tại Việt Nam. 

leftcenterrightdel
 Hai Bên ký thỏa thuận hợp tác trên tinh thần hợp tác tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau làm việc

VIỆT OANH

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia