Tham dự đoàn công tác có ông Sugano Yuichi - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam, bà Takebayashi Yoko - Phó trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam, ông Kaneko Hiroshi - Tư vấn hình thành dự án, ông Kayano Naoki - Chuyên gia JICA dài hạn, ông Nanakubo Mitsuru - Trưởng nhóm tư vấn dự án, ông Motegi - Chuyên gia Nhật Bản tại Việt Nam, ông Phạm Lê Hà - Phó phòng thanh tra pháp chế, Chi cục trồng trọt và BVTV thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và các thành viên tham gia dự án.

Địa điểm đoàn thăm quan là HTX Nông nghiệp Tiền Lệ, huyện Hoài Đức và HTX Rau quả sạch Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Đây là các HTX mục tiêu có diện tích sản xuất lên tới hàng chục hecta. Quy trình canh tác tiến tiến áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, có thị trường tiêu thụ ổn định. Tại 2 HTX đoàn đã thăm mô hình sản xuất rau an toàn trong nhà màn và mô hình canh tác rau, cây gia vị ngoài trời. Sau khi nghe báo cáo kết quả triển khai các mô hình thuộc dự án, đoàn đã có những trao đổi cụ thể với các thành viên trong bản quản trị HTX về các chủ đề: Quá trình lập kế hoạch sản xuất; Phương pháp tổ chức chỉ đạo sản xuất; Phương pháp thu thập thông tin và quá trình đưa ra quyết định; Phương pháp phân tích và tiếp cận thị trường tiêu thụ; Quá trình thu hoạch và chế biến và tiêu thụ sản phẩm…vv.

Kết thúc buổi thăm quan và làm việc tại HTX Rau quả sạch Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội, ông Sugano Yuichi - Trưởng đại diện văn phòng JICA tại Việt Nam thay mặt đoàn công tác đánh giá cao kết quả triển khai các mô hình sản xuất tại các HTX mục tiêu tại Hà Nội. Đoàn công tác cũng ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các HTX về việc tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao trình độ cho các cán bộ HTX để có thể thực hiện tốt các nội dung của dự án trong những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel
Thăm mô hình sản xuất rau an toàn trong nhà màn tại HTX Tiền Lệ, huyện Hoài Đức 

 

leftcenterrightdel
 Thăm nhà chế biến rau củ quả tại HTX Tiền Lệ, huyện Hoài Đức
leftcenterrightdel

Thăm mô hình canh tác rau ngoài trời và trao đổi với cán bộ HTX Rau quả sạch Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ 

leftcenterrightdel
Trao đổi, thảo luận tại HTX Rau quả sạch Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ 

BBT