leftcenterrightdel
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ diễn ra từ ngày 28/8/2023 đến hết ngày 03/9/2023 với sự tham gia của 170 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khu vực Duyên hải miền Trung tham gia trưng bày sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao và một số sản phẩm thủy sản.

Hội chợ được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người sản xuất, người tiêu dùng, các cơ quan nghiên cứu, cơ quan khuyến nông và doanh nghiệp... trực tiếp đến giao lưu, trao đổi thông tin và kinh nghiệm sản xuất, quảng bá, mua bán sản phẩm hàng hóa, công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Lê Quốc Thanh – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết: Trong những năm gần đây, cùng với việc đẩy mạnh áp dụng tiến bộ kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng nông, lâm, thủy sản, việc tăng cường hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại luôn được Bộ Nông nghiệp và PTNT quan tâm chỉ đạo hệ thống khuyến nông thực hiện. Hội chợ Thuỷ sản và sản phẩm OCOP khu vực Duyên hải miền Trung tổ chức tại Quy Nhơn, Bình Đinh là một trong những hoạt động khuyến nông thường xuyên của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng; tạo cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, dự án nông nghiệp, tìm kiếm cơ hội liên kết vùng cho các địa phương, thúc đẩy sự phát triển chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

“Chúng ta tin tưởng rằng Hội chợ Thủy sản và sản phẩm OCOP khu vực Duyên hải miền Trung năm 2023 sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho ngư dân, nhà doanh nghiệp. Các hoạt động của hội chợ sẽ góp phần giúp nông dân có định hướng mới về phát triển sản xuất nông sản, thủy sản bền vững, đủ sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, sự kiện này cũng sẽ có sức thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài khi họ đang ghé thăm thành phố Quy Nhơn xinh đẹp” - ông Thanh nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP

BBT

Xem thêm thông tin về hội chợ trên các báo: Báo Dân ViệtBáo Điện tử VOV, Báo Công Thương