Để hoàn thiện một tạo hình bonsai anh Trường mất từ 8-9 tháng. Đầu tiên là khâu chọn giống dừa phải đẹp, gáo tròn đều, đem ươm nảy mầm và chăm sóc để cây phát triển theo ý của mình, khi dừa lên chồi được 2-3 cm mới bắt đầu lột vỏ, tạo hình cho rễ, thân, lá và sơn phủ màu. Các loại dừa như: xiêm xanh, dừa ẻo, dừa ta, dừa dứa, dừa xiêm hồng, dừa Tam Quan,… đều có thể làm bonsai nhưng thị trường ưa chuộng nhất là dừa xiêm hồng, dừa Tam Quan và dừa ẻo do trái nhỏ, gáo tròn đều, thân có màu vàng, lá màu xanh rất đẹp.

leftcenterrightdel

Dừa tạo kiểu có khắc chữ để chưng tết 

Theo anh Trường, thị trường dừa kiểng bonsai năm nay sẽ hứa hẹn nhiều triển vọng vì kinh tế dần hồi phục sau đại dịch, đất nước đã mở cửa chào đón khách nước ngoài. Từ đầu năm 2022, các mặt hàng bonsai dừa của anh liên tục bị cháy hàng do được nhiều người biết đến và yêu thích các sản phẩm từ thiên nhiên. Theo phong thủy, dừa bonsai mang lại vẻ đẹp cổ kính và hiện đại, tạo không gian xanh cho ngôi nhà. Chậu dừa bonsai có thể đặt trên bàn làm việc, trang trí phòng khách hay để cạnh cửa sổ, dừa bonsai sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, thu hút tài lộc cho gia chủ nên được khách hàng không chỉ mua chơi mà còn đặt mua để làm quà biếu trong dịp tân gia hoặc lễ tết.

Anh cho biết đã chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ để cung ứng cho thị trường dịp tết Quý Mão, gồm các sản phẩm dừa tạo hình con giáp, dừa thủy canh, dừa tiểu cảnh, dừa khắc chữ,… Mỗi tác phẩm hoàn thiện được bán từ 450.000 -2.000.000 đồng tùy theo hình dáng, độ tuổi và sự đầu tư tỷ mỷ của người làm ra sản phẩm.

Dừa bonsai là nhóm kiểng độc lạ, phù hợp với thị hiếu của thị trường, dễ chăm sóc, giá cả hợp lý, tạo không khí tết trong gia đình. Đây sẽ là sản phẩm kiểng đủ sức cạnh tranh với các mặt hàng kiểng bonsai khác và là món quà ý nghĩa trong dịp tết Nguyên đán sắp đến./.

leftcenterrightdel

Tác phẩm dừa tiểu cảnh và dừa hai thân

Trạm Khuyến nông Tam Bình Vĩnh Long