Theo báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Công đoàn Bộ NN-PTNT thường xuyên chỉ đạo công đoàn cơ sở làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đoàn viên công đoàn. Đặc biệt đã phát động phong trào thi đua yêu nước như khuyến khích, vận động công chức, viên chức, người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sáng tạo, đổi mới quy trình làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Cả nước chung tạy vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Thực hiện văn hóa công sở”… Đã tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao, hiến máu tình nguyện cũng như tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động xã hội khác.

Các đoàn viên công đoàn khối cơ quan Bộ đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, tích cực hưởng ứng các phong trào cấp trên phát động. Từ đó, góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ trên tất cả các lĩnh vực.

leftcenterrightdel
 Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Công đoàn NN-PTNT phát biểu tại hội nghị
 

Ông Vũ Xuân Thủy, ủy viên ban cán sự Đảng Bộ, ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn NN-PTNT phát biểu tại hội nghị đã nhấn mạnh, công đoàn cơ quan Bộ cần tiếp tục làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công chức, viên chức, người lao động; tổ chức Đại hội công đoàn mẫu để các Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ quan Bộ tham dự sau đó họp rút kinh nghiệm để tổ chức Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội đại biểu Công đoàn cơ quan Bộ NN-PTNT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp.

Tại hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi “Công chức, viên chức, người lao động với khát vọng cống hiến”, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đánh giá cao ý tưởng và công tác tổ chức cuộc thi của Công đoàn cơ quan Bộ NN-PTNT. Thông qua các tác phẩm dự thi, đã tôn vinh những tập thể tiêu biểu, những tấm gương của lãnh đạo đơn vị, công chức, viên chức, người lao động giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệt tình, tâm huyết, yêu ngành, yêu nghề, hăng say lao động, không quản ngại khó khăn gian khổ; mặc dù ở vị trí, ngành nghề khác nhau nhưng đều có khát vọng cống hiến, đã góp phần phát triển ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. 

leftcenterrightdel
Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT phát biểu tại hội nghị

Bộ trưởng nhấn mạnh, thông qua các tác phẩm của cuộc thi, các tác giả là cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành NN-PTNT đã truyền đi thông điệp, tinh thần tích cực công tác, đây là dịp để mỗi chúng ta có cơ hội nhìn lại mình trong quá trình công tác, làm việc, lan tỏa tinh thần hăng say lao động, cống hiến, bớt đi những tiêu cực, nặng nề, căng thẳng, bon chen trong công tác và cuộc sống... 

Liên Hương

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia