Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Hiếu Văn - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT. Tham dự Đại hội còn có đại diện các đồng chí thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Chi đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cùng toàn thể cán bộ công chức viên chức (CBCCVC) Trung tâm Khuyến nông Quốc gia.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Hồng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia nhấn mạnh: “Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trung tâm là một tập thể đoàn kết, đồng lòng, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của công đoàn các cấp; Công đoàn Trung tâm đã hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2023 đề ra, góp phần quan trọng giúp Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đại hội Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị, tinh thần đoàn kết, thống nhất của Công đoàn Trung tâm dưới sự chỉ đạo của Cấp ủy đảng và Công đoàn cấp trên, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới”.

Tại Đại hội, các đại biểu và đoàn viên công đoàn Trung tâm đã được nghe dự thảo Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2023; Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ  nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã tiến hành đánh giá, kiểm điểm những kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục sau nhiệm kỳ III.

Theo Báo cáo tổng kết của Ban chấp hành công đoàn Trung tâm: Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự quan tâm phối hợp Ban Giám đốc Trung tâm, Công đoàn cấp trên; Công đoàn Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào, động viên đoàn viên là cán bộ, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Trung tâm. Đội ngũ đoàn viên công đoàn năng động, nhiệt tình, tích cực trong tổ chức triển khai nhiệm vụ được giao, góp phần khẳng định vị thế của Trung tâm trong hệ thống khuyến nông Việt Nam nói riêng và của toàn ngành nông nghiệp nói chung.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã đề xuất nhiều giải pháp cùng với chính quyền chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBCCVC, nhất là những công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiết kiệm chi phí quản lý duy trì bình quân mỗi năm tăng thêm 1,5 tháng lương/người; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công đoàn viên công tác, tham gia các đoàn học tập trong và ngoài nước, các khoá đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm. Thăm hỏi, động viên đoàn viên trong cơ quan khi ốm đau, có việc hiếu, hỷ. Duy trì việc tổ chức sinh nhật, tổ chức nghỉ hè hàng năm; tổ chức phát quà dịp Tết Trung thu, Tết thiếu nhi và biểu dương thành tích học tập của con công đoàn viên; tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm và tổ chức bếp ăn phục vụ CBVC, người lao động… Công đoàn luôn phát động xây dựng văn hóa công sở, văn hóa làm việc tại đơn vị, xây dựng tinh thần đoàn kết, phối hợp. Thực hiện có hiệu quả phong trào “xanh - sạch - đẹp”; cán bộ, viên chức các phòng, bộ phận trong cơ quan có ý thức sắp xếp phòng làm việc khoa học, ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng, các tầng, các phòng đều có cây xanh tạo cảnh quan môi trường làm việc lành mạnh, hiệu quả. Đoàn viên Công đoàn Trung tâm tích cực hưởng ứng các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, hiến máu tình nguyện do Công đoàn Bộ phát động….

Tại phần thảo luận, Đại hội đã được nghe ý kiến tham luận của đại diện Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm KNQG, đại diện các Tổ công đoàn: Phòng Khuyến ngư, Phòng Đào tạo Huấn luyện, phòng Kế hoạch Tài chính. Ngoài những đóng góp bổ sung cho báo cáo tổng kết, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành công đoàn Trung tâm, Đại hội còn được nghe các tham luận về: Sự phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và Công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại Trung tâm KNQG; Nâng cao hiệu quả công tác, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên chức; Công đoàn với việc vận động đoàn viên tham gia các phong trào …

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Hiếu Văn – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT đã biểu dương và ghi nhận kết quả mà toàn bộ CBCNVC Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của BCH công đoàn nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cho rằng, giai đoạn vừa qua có rất nhiều khó khăn ảnh hưởng tới đời sống nhưng toàn thể CBCNVC Trung tâm đã nỗ lực vượt khó, phát huy sức mạnh, thực hiện tốt dân chủ cơ sở, xây dựng công đoàn Trung tâm trong sạch vững mạnh, được Công đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao, nhiều lần được khen thưởng. Hy vọng Công đoàn Trung tâm sẽ luôn gắn kết các đoàn viên công đoàn trong đơn vị, trở thành hạt nhân của cơ quan đơn vị, là chỗ dựa của cấp ủy chính quyền; tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng.

Dành những lời tâm huyết cho hội nghị, đồng chí Lê Quốc Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho rằng: Những khó khăn gặp phải trong nhiệm kỳ vừa qua là chưa có tiền lệ, nhưng CBCCVC Trung tâm đã phấn đấu vượt qua khó khăn, sáng tạo trong công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ban Chấp hành công đoàn đã có những chuyển biến tích cực, hành động kịp thời để chuyển hoạt động từ bị động sang chủ động. Đồng chí đánh giá, Đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh lịch sử, có rất nhiều cơ hội rõ nét mà chúng ta không cần phải tìm kiếm như: sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm xây dựng Chiến lược khuyến nông Việt Nam; sự quan tâm của toàn xã hội, của các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế dành cho khuyến nông cộng đồng… Vì vậy, mong rằng CBCCVC Trung tâm sẽ biến những cơ hội thành động lực, thành lợi thế để phát triển. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng, trong quá trình này, CBCCVC Trung tâm cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức mà hiện hữu trước mắt chính là năng lực trình độ chuyên môn. Chúng ta đang chuyển từ khuyến nông truyền thống sang khuyến nông hiện đại, vì vậy, CBCCVC Trung tâm phải thay đổi, thậm chí có người phải làm lại từ đầu. Từ trước tới nay, chúng ta mới chỉ quan tâm đến việc chúng ta phải trả giá ra sao khi thay đổi mà không nghĩ rằng chúng ta phải trả giá ra sao khi không thay đổi. Đồng chí yêu cầu, công đoàn Trung tâm luôn chăm lo cho đời sống của CBCCVC nhưng tất cả các công đoàn viên cũng phải phấn đấu để tự chăm lo cho bản thân mình và cùng chung tay chăm lo cho đời sống CBCCVC của toàn bộ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia. Mỗi công đoàn viên phải trở thành người khuyến nông chuyên nghiệp, xây dựng văn hoá công sở chuyên nghiệp để làm sao công đoàn chính là Đảng uỷ, là chính quyền, là toàn thể CBCCVC Trung tâm và cùng thực hiện sứ mệnh “Ở đâu có nông dân, ở đó có khuyến nông”.

Với tinh thần tập trung dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu Ban Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Quốc gia lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức, năng lực lãnh đạo, có khả năng đoàn kết, đó là các đồng chí: Lê Minh Lịnh, Bùi Thị Tố Liên, Hoàng Tuyển Phương, Nguyễn Đức Hải, Nguyễn Huy Thuấn, Đỗ Đà Giang và Nguyễn Thị Sâm.

Một số hình ảnh của Đại hội:

leftcenterrightdel
Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu 
leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Hiếu Văn – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ NN và PTNT đã biểu dương và ghi nhận kết quả mà toàn bộ CBCNVC Trung tâm đạt được 
leftcenterrightdel
Đại diện các đơn vị trong Trung tâm tham luận tại Đại hội 
leftcenterrightdel
Ban kiểm phiếu nghiêm túc làm việc 
leftcenterrightdel
7 đồng chí tiêu biểu được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Quốc gia lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Việt Oanh

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia