Tại các lớp tập huấn, học viên đã được truyền đạt những kiến thức về: chuỗi giá trị và các vấn đề liên kết trong sản xuất cà phê; Hợp tác xã, tổ hợp tác và thủ tục thành lập; một số vấn đề liên kết trong sản xuất cà phê bền vững; hiểu biết về nông nghiệp hữu cơ và kỹ thuật sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ.

Bên cạnh việc thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trên lớp tập huấn, học viên được đi tham quan các vườn cà phê tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắc và tại xã Ea Tóh, huyện Krông Năng. Tại đây, một số kinh nghiệm như việc hình thành và tham gia vào các tổ hợp tác, hợp tác xã cà phê, về chăm sóc cà phê theo hướng hữu cơ,... đã được các học viên trao đổi và thảo luận sôi nổi.

Thông qua lớp tập huấn, học viên có thể áp dụng những kiến thức đã được học tập vào thực tế nơi địa bàn công tác và có thể tập huấn, chuyển giao lại cho bà con nông dân.

Kết thúc các lớp tập huấn, các học viên rất phấn khởi và mong muốn rằng trong thời gian tới Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, Vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện mở nhiều lớp tập huấn hơn để cán bộ khuyến nông và nông dân chủ chốt được tiếp cận thêm nhiều tiến bộ kỹ thuật hơn nữa, phục vụ cho công tác tại địa phương được tốt hơn./.

Anh Duy

Trung tâm Khuyến nông – GCTVN&TS Đắk Lắk