Mỗi lớp tâp huấn diễn ra trong 2 ngày. Tham gia các lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Phương pháp viết tin bài trong hoạt động khuyến nông, kỹ thuật nuôi lươn không bùn, một số tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất trồng trọt, kỹ thuật sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP.

 

Các học viên vừa được học lý thuyết, vừa kết hợp đi tham qua học hỏi kinh nghiệm tại thực tế tại các mô hình sản xuất tiêu biểu điển hình như mô hình nuôi lươn không bùn, mô hình sản xuất rau quả áp dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGAP tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, mô hình chăn nuôi gà thịt VietGAHP tại xã Thượng Sơn – Đô Lương.

 

Đội ngũ giảng viên là những người có trình độ chuyên môn cao, phương pháp giảng dạy tốt nên các lớp tập huấn được diễn ra trong bầu khí sôi nổi, huy động sự tham gia tích cực của các học viên. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đều đánh giá cao chất lượng của lớp học, trên 95% học viên nắm bắt được kiến thức đã được chuyển tải và sẵn sàng ứng dụng vào thực tế sản xuất.

 

Phát biểu bế mạc lớp tập huấn, ông Cao Xuân Tuấn Phó giám đốc Trung Tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Đây là các lớp tập huấn có nội dung quan trọng nhằm nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách thú y, bảo vệ thực vật - khuyến nông - khuyến lâm - khuyến ngư cấp xã. Từ những nội dung mà học viên được tiếp cận sẽ giúp cho cán bộ khuyến nông làm tốt hơn công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân tiếp cận, học hỏi và áp dụng được nhiều tiến bộ KHKT mới, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp”.

leftcenterrightdel

Tham quan mô hình nuôi lươn không bùn tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành 

leftcenterrightdel
 Tham quan vườn sản xuất rau, quả công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành

Hồng Thanh

Trung tâm Khuyến nông Nghệ An