Trên cơ sở kết quả đề xuất, lựa chọn của các huyện, thành phố, tính đến thời điểm hiện tại đã lựa chọn được 13 nhà vườn tham gia hội thi, trong đó huyện Ninh Phước có 06 nhà vườn; huyện Ninh Hải có 04 nhà vườn, TP Phan rang - Tháp Chàm có 02 nhà vườn và huyện Ninh Sơn có 01 nhà vườn.

Điểm mới của cuộc thi chính là sự trải nghiệm và đánh giá khách quan từ du khách. Các chủ hộ tham gia dự thi chuẩn bị 01 clip khoảng 03 phút trình bày các nội dung: giới thiệu vườn nho, địa chỉ, quy mô diện tích, giống nho, năng suất, sản lượng, mật độ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ cao trong sản xuất,... Yêu cầu có hình ảnh minh họa

Cuộc thi nho đẹp bắt đầu từ tháng 5/2023. Vòng sơ khảo từ ngày 03/5 đến ngày 31/5/2023. Vòng bán kết từ ngày 12 đến ngày 13/6/2023 và vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16/6/2023.

Tổng các điểm thi theo tiêu chí thang điểm; sau đó cộng với điểm theo lượt bình chọn trên trên facebook, zalo đối với các hộ có “Giàn nho đẹp”. Hội đồng đánh giá, chấm điểm và sẽ lựa chọn các “Giàn nho đẹp” đạt tiêu chí cao nhất để tôn vinh để khen thưởng. Địa chỉ cổng bình chọn cho cuộc thi vườn nho đẹp năm 2023 tại Ninh Thuận theo địa chỉ QR Code (mã QR) như sau:

leftcenterrightdel
 

Hiện các nhà vườn đang rất tích cực dọn dẹp cảnh quan và chăm sóc cho vườn nho để tham gia hội thi. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, hy vọng cuộc thi vườn nho đẹp diễn ra thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần vào sự thành công của Lễ hội Nho - Vang tại Ninh Thuận năm 2023.

leftcenterrightdel
Nhà vườn đang rất tích cực dọn dẹp cảnh quan và chăm sóc cho vườn nho để tham gia hội thi

Nguyễn Xuân Hào

 Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận