Đây là hoạt động nằm trong đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng đến năm 2030” theo Quyết định số 553/QĐ-TTg ngày 6/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đề án có nội dung lồng ghép các vấn đề biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chiến lược phát triển đất nước. Trung tâm Khuyến nông Quốc gia được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện các nội dung thuộc đề án.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã nghe trao đổi 4 chuyên đề chính: Hoạt động phòng tránh và ứng phó, giảm thiểu rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; Các giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiệt hại thích ứng với biến đổi khí hậu; Kỹ thuật trồng, chăm sóc một số cây trồng trên đất bán khô hạn và chế biến bảo quản một số loại thức ăn chăn nuôi phục vụ trong mùa nắng hạn; Kỹ thuật nuôi cá bớp bằng lồng HDPE.

Với mục tiêu chia sẻ truyền đạt những kiến thức về các loại hình thiên tai mà tỉnh thường gặp, biện pháp phòng tránh, để từ đó học viên sẽ phổ biến lại cho người dân tại xã, thôn; đồng thời lồng ghép về các mô hình sinh kế trong sản xuất nông nghiệp giúp người dân vùng hạn hán phát triển kinh tế, giảm thiểu thiệt hại sau thiên tai./.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh một lớp tập huấn
leftcenterrightdel
 Học viên thảo luận tại lớp tập huấn

Cơ Nguyên

Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận