Theo đó, dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò đã xảy ra tại 1.200 hộ của 122 xã thuộc 15/15 huyện, thị xã, thành phố. Tổng số trâu, bò mắc bệnh là 2.047 con; số gia súc tiêu hủy là 603 con với khối lượng tiêu hủy là 83.739,6 kg. Tổng số gia súc đã được điều trị khỏi là 843 con, trên địa bàn tỉnh đã có 40 xã/thị trấn dịch bệnh đã qua 21 ngày không phát sinh.

Ông Thủy Lệ Vũ, Phó chi Cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nôi và Thú y Đắk Lắk cho biết, để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch viêm da nổi cục trên trâu bò, ngày 24/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã phân bổ cho 15 huyện, thị xã, thành phố 120.000 liều vắc-xin và 818 lít hoá chất để tiến hành tiêm phòng và tiêu độc khử trùng.

Đồng thời để chống dịch tả lợn Châu Phi tái phát, lây lan ra diện rộng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung các nguồn lực triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch; tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc tái đàn lợn tại địa phương, thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh dịch tả lợn châu phi và phát triển chăn nuôi an toàn sinh học…

Ông Thủy Lệ Vũ cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có quyết định cấp 6.000 lít hóa chất Han-Iodine thuộc hàng dự trữ quốc gia cho tỉnh Đắk Lắk. Số hóa chất này sẽ được tỉnh phân bổ cho các địa phương để triển khai tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch bệnh động vật trong thời gian tới.

TTXVN