Với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong sản xuất nông nghiệp giữa các nông dân, trong ngày 27 và 28 tháng 5, huyện Hoài Ân đã được tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ 1 – năm 2022.

Tham dự Ngày hội có 15 gian hàng từ các địa phương, HTX, trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu nông nghiệp với 91 sản phẩm nông sản được trưng bày. Trong đó có nhiều sản phẩm đặc trưng, là thế mạnh của huyện Hoài Ân như: bưởi da xanh, dừa xiêm, trà Gò Loi, trà nụ hoa hòe, gạo hữu cơ, bún khô,… Các sản phẩm này có nhãn hiệu truy xuất nguồn gốc, được công nhận là sản phẩm OCOP.

Nhiều sản phẩm được trưng bày tại Ngày hội 

 

Đây là hoạt động thiết thực, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá những sản phẩm an toàn, chất lượng đến các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng; khẳng định hướng đi đúng của địa phương trong đầu tư cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Bên cạnh đó, Ngày hội còn tổ chức xúc tiến các hoạt động thương mại, tăng cường kết nối chặt chẽ giữa 4 nhà (Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và doanh nghiệp) trong việc liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân và cũng là hoạt động tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân.

Nhân dịp này, UBND huyện Hoài Ân đã ký kết 7 thỏa thuận hợp tác, hợp đồng bao tiêu, tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tại huyện với các doanh nghiệp, đơn vị, trong đó có các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Đặng Văn Cấp (xã Ân Tường Tây, Hoài Ân) chia sẻ, đây là cơ hội để ông học hỏi nhiều kinh nghiệm hay trong sản xuất nông nghiệp, giúp ông có thêm những ý tưởng mới đầu tư cho khu vườn của gia đình. Trong thời gian tới, ông sẽ phát triển vườn cây ăn quả kết hợp các loại bưởi da xanh, dừa, tiêu hột, sầu riêng (diện tích 10 ha) gắn với du lịch sinh thái nông nghiệp.

Thời gian đến, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hoài Ân tiếp tục phát huy thế mạnh, phát triển kinh tế xã hội ngày càng toàn diện hơn. Huyện Hoài Ân sẽ tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất đạt chuẩn hữu cơ, VietGAP, tăng cường ứng dụng tiến bộ KHKT, ứng dụng công nghệ cao hướng đến xây dựng liên kết sản xuất theo chuỗi để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị nông sản. Đồng thời hình thành các vùng nguyên liệu chuyên canh để kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo quản, chế biến sản phẩm, tạo cơ sở xây dựng chuỗi giá trị cho các mặt hàng nông sản của địa phương, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và hợp tác xã./.

Thành Nguyên

Trung tâm Khuyến nông Bình Định