Cơn Bão số 3 (Yagi) là cơn bão dị thường, không theo quy luật, có cường độ mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua, mạnh nhất trên đất liền nước ta trong khoảng 70 năm qua và hoàn lưu sau bão gây ra đợt mưa rất lớn, kéo dài liên tục nhiều ngày đã gây ra thiệt hại rất lớn về người, nhà cửa, tài sản, đặc biệt là thiệt hại về sản xuất nông nghiệp tại các địa phương khu vực phía Bắc.

 

Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ về vật chất, tinh thần và tham gia trực tiếp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Hiệp hội, cá nhân để khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Trong lúc khó khăn, sự chia sẻ, hỗ trợ của Quý vị là vô cùng quý báu, không những giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, mà còn đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái thiết sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xin cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với quý vị để nâng cao hiệu quả của các hoạt động hỗ trợ, cùng xây dựng một nền nông nghiệp bền vững và khả năng chống chịu cao trước các thách thức từ thiên tai và biến đổi khí hậu. Trong thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và PTNT sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai các giải pháp đồng bộ từ cơ chế, chính sách, các giải pháp công trình, phi công trình nhằm hạn chế rủi ro, khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra theo phương châm “Từ ứng phó đến hành động sớm, tăng cường chống chịu”.

 

Một lần nữa, Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới Quý vị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Quý vị đối với sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân trong thời gian tới. Chúc Quý vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

 

Chúc Quý vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

 

Trân trọng!

Thân ái!

Lê Minh Hoan 

Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn