Những hộ dân được nhận cụm ô lồng lần này là ông Nguyễn Tiến Vân và bà Nguyễn Thị Ly Ly (xã Tam Hải); ông Đỗ Văn Lộc và ông Đỗ Văn Thảo (xã Tam Hòa). Như vậy, thông qua chương trình, các hộ nuôi sẽ được tiếp cận và sử dụng lồng nuôi thân thiện môi trường, có độ bền lên đến 50 năm; chịu được sóng gió lên đến cấp 12. Đây là bước đầu giúp địa phương thay đổi diện mạo nghề nuôi cá lồng bè, qua đó góp phần tăng  năng suất, tạo sự yên tâm cho người nuôi trước gió bão.

leftcenterrightdel
Bàn giao lồng nuôi HDPF cho 4 hộ dân tại huyện Núi Thành, Quảng Nam

Được biết, hoạt đông nằm trong chương trình khuyến nông năm 2023 của tỉnh Quảng Nam về hỗ trợ ngư dân xây dựng mô hình nuôi thuỷ sản trên biển bằng lồng nhựa HDPE với sự phối hợp của Công ty Cổ phần Tập đoàn STP Group. Là doanh nghiệp tiên phong trong các giải pháp về hạ tầng biển, STP Group rất vinh dự được tham gia vào các dự án nuôi trồng thủy sản sử dụng lồng HDPE của Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam. Sự hợp tác này thể hiện tinh thần nỗ lực thúc đẩy các mô hình mới, công nghệ mới cho nghề nuôi trồng thủy sản tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, vào ngày 04/04/2023, STP Group cũng đã bàn giao các loại lồng nhựa HDPE (tròn, vuông, chữ nhật) cho những hộ nuôi thủy sản thực hiện dự án tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp kinh tế xanh, bền vững, đồng hành cùng ngư dân và để lại giá trị cho cộng đồng, xã hội. STP Group luôn cố gắng cung cấp những sản phẩm, công nghệ tốt nhất đem đến sự hài lòng, tin tưởng cho ngư dân nuôi trồng thuỷ sản trên biển. Với những kết quả đó, STP Group hy vọng trong thời gian tới sẽ cùng với Hệ thống Khuyến nông Việt Nam triển khai nhân rộng các mô hình nuôi trồng thuỷ sản trên biển ứng dụng công nghệ lồng HDPE hiệu quả nhằm phát triển bền vững nghề nuôi biển của Việt Nam.

CLS