Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn quy trình chăn nuôi theo chuẩn VietGAHP về chuồng trại, con giống, thức ăn, nước uống, chăm sóc, nuôi dưỡng, vệ sinh thú y, quản lý dịch bệnh, xử lý phân và chất thải. Đồng thời, được hướng dẫn cách ghi chép, lưu trữ hồ sơ, các trình tự và thủ tục để được cấp chứng nhận VietGAHP.

Theo đó, VietGAHP (Vietnamese Good Animal Husbandry Practices) là những nguyên tắc, trình tự, thủ tục hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất áp dụng trong chăn nuôi nhằm đảm bảo vật nuôi được nuôi dưỡng đạt yêu cầu về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo phúc lợi xã hội, sức khoẻ người sản xuất và người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Thông qua lớp tập huấn, phần nào đã giúp các học viên trang bị được kiến thức cơ bản về chăn nuôi heo theo chuẩn VietGAHP, qua đó nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ làm công tác khuyến nông cơ sở. Đồng thời, các học viên cũng nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích của chăn nuôi VietGAHP trong công tác phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng đến phát triển chăn nuôi bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái./.

leftcenterrightdel
Báo cáo viên Trung tâm Khuyến nông Bình Định chia sẻ tại lớp tập huấn. 

Thành Nguyên

Trung tâm Khuyến nông Bình Định