Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu tổng quan một số kiến thức cơ bản về kinh tế tuần hoàn, những chính sách và định hướng chung của phát triển kinh tế tuần và sản xuất nông nghiệp hữu cơ trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời giới thiệu một số ví dụ điển hình về mô hình sản xuất kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ tiêu biểu trong nước và thế giới. Qua đó giúp các học viên nhận thấy được những thuận lợi, khó khăn, nguyên tắc vận hành, hoạt động để sản xuất đạt hiệu quả kinh tế tối ưu và bảo vệ môi trường sinh thái.

 

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn tham quan học tập kinh nghiệm tại mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc của ông Phan Đình Đủ, thôn An Quang Tây, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, qua đó giúp các học viên hiểu rõ hơn về sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế.

 

Kinh tế tuần hoàn chính là chìa khóa để giải bài toán sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên nhất và nguyên vật liệu nhất nhưng lại sản xuất ra nhiều sản phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe người sản xuất và tiêu dùng, đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái. Việc phát triển nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ là một trong những định hướng quan trọng và lâu dài trong phát triển ngành nông nghiệp của nước ta./.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh lớp tập huấn

Thành Nguyên

Trung tâm Khuyến nông Bình Định