Mục đích của lớp tập huấn là giúp cho mạng lưới khuyến nông cấp cơ sở có thêm kiến thức về các ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp, nắm được các bước xây dựng và phát triển số hóa trong sản xuất nông nghiệp nhằm kết nối kênh phân phối và tiêu thụ giữa các công ty, hợp tác xã và người dân sản xuất nông nghiệp. Góp phần quan trọng thay đổi phương thức sản xuất, giải phóng sức lao động, giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu tổng quan về khái niệm chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp; những mục tiêu, tiềm năng, xu hướng của chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp; những khó khăn, thách thức và giải pháp phát triển chuyển đổi số trong sản xuất. Học viên được giới thiệu cách đưa sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, cách triển khai xây dựng mã số vùng trồng trên lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi,...

Ngoài ra, lớp học đã giành thời gian để học viên đi tham quan thực tế mô hình tại công ty Cổ phần sản xuất thương mại ABAVINA, kinh doanh theo hình thức phát triển cộng đồng, ứng dụng các chuyển đổi số trong kinh doanh và trong sản xuất nông nghiệp.

Tại buổi tham quan, học viên có cơ hội trao đổi trực tiếp với đại diện công ty cùng đưa ra những giải pháp hữu hiệu để hướng người trồng áp dụng các biện pháp chuyển đổi số vào sản xuất. Đây là cơ hội tốt cho các cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông nâng cao kiến thức, kỹ năng về biện pháp chuyển đổi số, qua đó góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp trên toàn thành phố.

Thông qua lớp tập huấn, học viên tiếp thu tốt nội dung học tập, tích cực trao đổi, và được trực tiếp thực hành thao tác trên máy: cách đưa sản phẩm, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; cách đăng kí mã số vùng trồng trực tuyến, cách xác định tọa độ trên Google Map để xác định tọa độ vùng trồng.

Kết thúc lớp học 100% học viên đạt kết quả tốt và đánh giá lớp tập huấn có nội dung thiết thực, kỹ năng truyền đạt của giảng viên tốt, mong muốn có nhiều lớp tập huấn như thế trong thời gian tới./.

leftcenterrightdel

Các học viên tham quan và trao đổi tại công ty Cổ phần sản xuất thương mại ABAVINA

Thuý Hồng

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP. Cần Thơ