leftcenterrightdel
Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT với 26 thành viên trong chuyến thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp do đồng chí Lê Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư làm trưởng đoàn với 26 thành viên đến từ các cục, vụ, viện, trung tâm thuộc Bộ.

Trong 6 ngày, vượt qua hải trình hơn 1.000 hải lý, đoàn đã đến thăm quân và dân trên đảo Song Tử Tây, đảo Sinh Tồn Đông, đảo Len Đao, đảo Đá Tây A; đảo Trường Sa và nhà giàn DK 1/18 Phúc Tần.

Đoàn đã được tham dự lễ chào cờ trên đảo Trường Sa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong sự kiện ngày 14/3/1988 tại Gạc Ma và các liệt sĩ hi sinh tại quần đảo Trường Sa để bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc;

Đoàn cũng đến dâng hương tưởng niệm tại các điểm di tích, cơ sở tôn giáo trên các đảo như Quốc công Tiết chế Hưng đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, danh tướng anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt, nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn thăm và làm việc với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khai thác thuỷ hải sản Biển Đông.

Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn công tác tham gia tích cực vào các phong trào giao lưu văn nghệ, thi đấu cờ tướng. Kết quả đồng chí Lê Thành Công (Chánh văn phòng Đảng uỷ Bộ) đạt giải khuyến khích trong phần liên hoan văn nghệ; đồng chí Ngô Quang Huấn (GĐ công ty TNHH thương mại và vật tư KHKT) đoạt giải 3 môn cờ tướng.

Tại đảo Sinh Tồn Đông, thay mặt đoàn công tác 14, đồng chí Lê Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư đã phát biểu với quân, dân trên đảo: “Đặt chân lên đảo, chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn, càng trân trọng và biết ơn hơn nữa tinh thần yêu nước, sự cống hiến hy sinh của các đồng chí, đã vượt qua mọi gian khổ, mọi sự khắc nghiệt về điều kiện để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc”. Nhân dịp này, đoàn đã trao những phần quà thiết thực đến cán bộ, chiến sĩ, hộ dân trên đảo.

Trong những năm qua, với tinh thần “Tất cả vì Trường Sa thân yêu, vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn thể Nhân dân Việt Nam luôn hướng về Trường Sa, luôn trân trọng biết ơn và tự hào về những chiến công hiển hách, tinh thần đoàn kết, dũng cảm, kiên cường vượt khó của quân, dân huyện đảo nói chung và cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, nhà giàn nói riêng. Dù nơi đảo xa đầu sóng ngọn gió với biết bao gian lao, vất vả cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân Trường Sa đã góp phần mang lại niềm tin, hi vọng, bình yên và hạnh phúc cho biết bao người nơi đất liền.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn:

leftcenterrightdel
 Đoàn tặng cờ cho bà con ngư dân 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong sự kiện ngày 14/3/1988 tại Gạc Ma để bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn thăm, tặng quà động viên quân và dân các đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn Đông, Len Đao và cán bộ công ty TNHH MTV Dịch vụ Khai thác thuỷ hải sản Biển Đông