Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2024 đến năm 2027, tại 2 tỉnh Nghệ An và Đồng Tháp. Dự án hướng tới mục tiêu: Cải thiện công nghệ canh tác và chuỗi giá trị vừng sau thu hoạch; Kiện toàn và tăng cường năng lực cho các tổ chức nông dân (tổ hợp tác, hợp tác xã, hội nông dân).

Để đạt được các mục tiêu nêu trên, các hợp phần của Dự án gồm:

Thành lập Trung tâm Chế biến nông sản: Trung tâm Chế biến nông sản (APC) và Khu trình diễn nhân giống sẽ được thành lập tại mỗi tỉnh Nghệ An và Đồng Tháp trên điều kiện sẵn có tại địa phương. Trung tâm sẽ bao gồm: Nhà máy dầu vừng, tòa nhà chính và trung tâm tập huấn, kho chứa, kho thiết bị và nhà sấy sân bê tông, nhà nhân giống

Phái cử Chuyên gia Hàn Quốc: Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc sẽ phái cử chuyên gia Hàn Quốc làm việc với cơ quan đối tác và cung cấp hướng dẫn/tư vấn kỹ thuật trong việc thực hiện dự án.

Chương trình tập huấn tại Hàn Quốc: Các cán bộ Việt Nam tham gia Dự án sẽ được mời dự tập huấn tại Hàn Quốc để chuyển giao và nâng cao trình độ và kỹ năng liên quan đến công nghệ nông nghiệp và kinh nghiệm phát triển nông thôn. Các khóa tập huấn bao gồm cấp quản lý, cấp cao, cấp kỹ thuật.

Tăng cường năng lực và tổ chức các Hội thảo: Các khóa học sẽ được tổ chức tại địa phương cho các cán bộ quản lý, kỹ thuật viên, khuyến nông viên, cán bộ hợp tác xã, công ty chế biến nông sản và nông dân để nâng cao hiệu quả của Dự án. Các chương trình đào tạo tại địa phương sẽ bao gồm cả Đào tạo giảng viên (ToT), Đào tạo thành viên (ToM), thiết lập lại hợp tác xã, tham gia triển lãm, truyền thông, xây dựng nhãn hiệu và hướng dẫn thực địa.

Trang thiết bị: Sẽ được phía Hàn Quốc cung cấp để đảm bảo triển khai thành công Dự án.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

BBT