Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu đẩy mạnh việc ứng dụng chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, con giống (gà, lợn), thức ăn chăn nuôi, quy trình sản xuất chăn nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy chăn nuôi theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững. Thu hút, huy động các nguồn lực phục vụ phát triển chăn nuôi theo chủ trương, định hướng phát triển của ngành nông nghiệp và đáp ứng nhu cầu thực tiễn sản xuất.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh lễ ký kết chương trình phối hợp

Tại Lễ ký kết, ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia chia sẻ, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến nhằm tạo ra chuỗi thực phẩm sạch “từ trang trại đến bàn ăn” là vấn đề mà hệ thống khuyến nông đang triển khai mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Chúng tôi mong muốn đưa tới người sản xuất đầy đủ những thông tin về các giải pháp chăn nuôi tiên tiến (giải pháp con giống, thức ăn, kỹ thuật chăm sóc…), tạo cơ hội cho bà con nông dân tiếp cận, lựa chọn và áp dụng thành công để sản xuất hiệu quả hơn.

Hiện nay, người tiêu dùng không chỉ quan tâm tới chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm tới quy trình, nguồn gốc tạo ra sản phẩm. Vì vậy để sản phẩm chăn nuôi có thể đứng vững trên thị trường, phải hình thành các khu vực, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng ở tất cả các khâu. Muốn làm được điều này, trước hết phải thay đổi được nhận thức của người chăn nuôi bằng cách giúp họ tiếp cận với các giải pháp mới một cách đầy đủ nhất. Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ huy động tối đa các nguồn lực, thế mạnh của hai đơn vị thuộc hai khối công - tư để cùng nhau đưa những giải pháp chăn nuôi an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tới người chăn nuôi.

Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam chuyên cung cấp cho người tiêu dùng và thị trường những sản phẩm sạch, an toàn. Đơn vị hướng tới chiến lược phát triển mô hình sản xuất tiên tiến, khép kín 3F (Feed - Farm - Food), trong đó chú trọng từ việc sản xuất con giống, sản xuất thức ăn, đến khâu chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm.

Với hệ thống xuyên suốt từ trung ương tới địa phương, lực lượng khuyến nông luôn sẵn sàng đồng hành nâng cao năng lực cho nông dân. Trước mắt, hai bên cùng nhau xây dựng những mô hình thực tế áp dụng tất cả các giải pháp chăn nuôi tiên tiến mà Công ty Dabaco đang có thế mạnh để người dân có cơ sở nhận diện, so sánh đầy đủ hiệu quả của những giải pháp chăn nuôi tiên tiến. Từ đó, hình thành tư duy chủ động học tập, áp dụng và nhân rộng.

leftcenterrightdel

Trung tâm KNQG và Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam ký kết chương trình phối hợp

Thúy Hiên