Với đôi bàn tay khéo léo, chàng trai 9X Nguyễn Ngọc Trầm ở xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi đã làm ra những trái dừa độc đáo, trên mỗi quả dừa được viết một lời chúc riêng bằng nét bút mềm mại, nghệ thuật và vô cùng ý nghĩa ngày Tết Quý Mão 2023.

Anh Trầm chia sẻ, để tạo ra một chú mèo từ những trái dừa, đầu tiên là sự tỉ mỉ, khéo tay, sau đó là sự sáng tạo để tạo ra những đôi mắt có hồn, sự ngộ nghĩnh, vui tươi của chú mèo thần tài. Tất cả cộng hưởng tạo nên một chú mèo vui tươi, mang về nhiều tài lộc cho gia đình.

leftcenterrightdel
Mỗi mô hình linh vật mèo từ quả dừa được anh Trầm làm trong khoảng 20 - 30 phút 

Năm nay, ngoài linh vật mèo được tạo từ quả dừa, anh Trầm còn sáng tạo vẽ thư pháp trên lá bồ đề để tạo nên món quà Tết độc đáo, đầy ý nghĩa. Công đoạn này đòi hỏi người làm phải thật sự khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo, mới có thể tạo nên những bức tranh nghệ thuật trên lá bồ đề.

“Tôi thấy kỳ công nhất là sản phẩm từ lá bồ đề, để tạo ra những chiếc lá này là ngâm, chà, lên màu 4 -5 lớp để tạo nên chiếc lá nghệ thuật. Lá bồ đề vẽ thêm linh vật mèo bằng chữ thư pháp kèm theo những lời chúc để mọi người có thêm bức tranh may mắn, bình an”, anh Trầm cho biết.

Năm nay, anh Trần Văn Lành, chủ một nhà vườn ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi cũng cho ra thị trường Tết Nguyên đán những sản phẩm dừa bonsai hình linh vật mèo độc đáo, thú vị và không kém phần ngộ nghĩnh. Từ những quả dừa khô, đang vươn mầm xanh, anh Lành khéo léo dùng sơn vẽ mắt, dùng keo gắn các bộ phận, rồi sơn màu để tạo hình linh vật mèo xuân Quý Mão 2023. Trên mỗi tiểu cảnh bonsai dừa, anh Lành còn trang trí những câu đối để tăng thêm phần bắt mắt và ý nghĩa.

leftcenterrightdel

Mỗi sản phẩm dừa bonsai tạo hình linh vật mèo có giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng 

Mỗi sản phẩm dừa bonsai tạo hình linh vật mèo có giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Những linh vật mèo được tạo nên từ những quả dừa hay vẽ trên lá bồ đề thì có mức giá thấp hơn. Nhiều người tỏ ra khá thích thú bởi hầu hết các sản phẩm đều được làm thủ công, sáng tạo và ít trùng lặp.

Những sản phẩm tạo hình linh vật của năm Quý Mão 2023 được làm thủ công, với nguyên liệu gần gũi thiên nhiên, mang màu sắc vui tươi, ngộ nghĩnh sẽ là một trong những lựa chọn ý nghĩa cho mỗi gia đình trong những ngày đầu xuân mới.

Như Đồng