Hội nghị có sự tham dự của đại diện các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT (Cục Trồng trọt, cục Bảo vệ Thực vật, Cục chăn nuôi…), cùng các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Đồng Nai, UBND, phòng Nông nghiệp/Kinh tế các huyện, thành phố và một số Hiệp Hội, doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ hợp tác liên quan trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã được nghe đại diện Cục Trồng trọt, Cục Chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Nai báo cáo về thực trạng áp dụng thực hành nông nghiệp tốt trong lĩnh vực trồng trọt; định hướng phát triển chăn nuôi theo quy trình VietGAHP; đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra hội nghị còn được nghe tham luận của UBND các huyện Xuân Lộc, Tân Phú và Vĩnh Cửu về thực trạng và giải pháp phát triển chăn nuôi, trồng trọt đạt chứng nhận GAP tại địa phương. Từ đó các đại biểu trao đổi và thảo luận đưa ra các hướng giải quyết khó khăn còn tồn tại trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới.

 Trong khuôn khổ hội nghị diễn ra lễ ký kết giữa các tổ chức, cá nhân sản xuất với tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt và cung ứng thực phẩm cho bếp ăn tập thể.

leftcenterrightdel
Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm đạt GAP 

Bích Ngọc

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Đồng Nai