Hơn 30 năm qua, hệ thống khuyến nông toàn tỉnh đã hỗ trợ tích cực cho nông dân về khoa học kỹ thuật, hiện đại hóa, cơ giới hóa máy móc trong các khâu sản xuất; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hình thành các mô hình liên kết sản xuất gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản theo chuỗi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó, cơ cấu cây trồng của tỉnh được chuyển đổi đúng hướng, phù hợp với lợi thế từng vùng theo hướng chú trọng nâng cao hiệu quả, khắc phục tình trạng độc canh cây lúa.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ đạo hệ thống Khuyến nông cần đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông các chủ trương, chính sách trên lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn để người dân tiếp cận nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời.

Đồng thời, tăng cường thực hiện có hiệu quả các loại hình dịch vụ khuyến nông, nhất là sản xuất và cung ứng đến người dân trên địa bàn tỉnh các loại giống cây trồng có chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu của nông dân trong tỉnh.

Dịp này, có 11 tập thể và 15 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 30 năm hoạt động khuyến nông./.

Theo báo Long An