Tham dự hội thảo có đại diện các đơn vị thuộc Bộ; các đơn vị có liên quan của tỉnh Hậu Giang; lãnh đạo chủ chốt các huyện triển khai mô hình; các nhà khoa học cùng các doanh nghiệp tham gia triển khai thực hiện mô hình dự án canh tác lúa thông minh như Công ty Bình Điền, Công ty Sài Gòn Kim Hồng, Công ty Bayer Việt Nam, Công ty Vinarice. Đặc biệt, hơn 200 hộ nông dân trực tiếp canh tác lúa tại các huyện Vị Thuỷ và Tp Vị Thanh của tỉnh Hậu Giang đã đến dự hội thảo.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội thảo 

Trước khi diễn ra hội thảo, các đại biểu đã được tham quan mô hình canh tác lúa thông minh; được nghe giới thiệu về quá trình canh tác, tình hình sử dụng phân bón, thuốc BVTV, tưới tiêu. Cũng tại đồng ruộng đã diễn ra phần trình diễn sử dụng thiết bị phun thuốc không người lái, máy gặt đập liên hoàn, máy sạ cụm, máy thu hoạch để đại biểu đánh giá chất lượng, năng suất.

Sau khi nghe báo cáo tổng kết mô hình canh tác lúa minh, trao đổi thảo luận của các đại biểu, ông Hoàng Văn Hồng – Phó Giám đốc TTKNQG đánh giá cao sự quyết tâm, quyết liệt và dành nhiều tâm huyết của lãnh đạo tỉnh ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang để mô hình canh tác lúa thông minh đạt kết quả cao. Ông cũng đề nghị các cấp, các ngành tại mỗi tỉnh và bà con nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật, phát huy những thành tựu đã đạt được để thực hiện thành công Đề án phát triển bền vững một triệu héc - ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng nhân dịp này, Phó Giám đốc Hoàng Văn Hồng đã trao quà của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan tới hai tỉnh Hậu Giang và An Giang là bức tranh mang hình thái khởi sắc đi lên của ngành nông nghiệp Việt Nam thời kỳ đổi mới và câu nói nổi tiếng của Bộ trưởng “Ở đâu có nông dân, ở đó có khuyến nông”.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan mô hình canh tác lúa thông minh

Lê Xuân Mừng

Văn phòng TTKNQG tại Nam Bộ