Đây là bộ sản phẩm Phân bón lá hữu cơ nhập khẩu 100% từ Mỹ của Công ty Cổ phần Thương Mại An Đạt gồm hai sản phẩm kết hợp áp dụng cho cây chè là ACEGROW - CANXI-XQ và áp dụng cho cây lúa là ACEGROW – BLOOM – và FRUIT CANXI XQ. Bộ sản phẩm cung cấp đạm, kali và các nguyên tố trung vi lượng để cây ra rễ mạnh, đâm trồi nảy lộc nhanh, lá cây xanh dày, giảm sâu bệnh, tăng sức đề kháng cho cây, chất lượng nông sản tốt.

 

Đặc biệt Bộ sản phẩm còn có chất Alginic acid là một chất keo tự nhiên bám dính chiết xuất từ rong biển nâu Bắc Âu có tác dụng tạo độ bám dính trên lá sau khi phun. Nên sau khi phun 10 dến 15 phút kể cả khi trời mưa cũng không làm trôi phân bón.

 

Thử nghiệm phân bón qua lá ACEGROW - CANXI-XQ trên giống chè LDP1 với diện tích 0,5 ha. Sau khi sử dụng bộ sản phẩm này (bằng cách phun qua lá) làm cây chè sinh trưởng khá, lá có màu xanh sáng hơn so với đối chứng, mật độ búp tăng, chiều dài búp đều, lá dày hơn và đặc biệt thu hoạch sớm hơn từ 5 – 7 ngày so với đối chứng (Thông thường thì 1 vụ khoảng 35 ngày thu hoạch. Sau khi phun sản phẩm phân bón thời gian rút ngắn còn khoảng 28 ngày). Sản lượng tăng được 20% so với bên không phun sản phẩm phân bón và khi sử dụng sản phẩm phân bón lá hữu cơ tiết kiệm được chi phí lên đến 70%. 

 

Thử nghiệm trên cây lúa diện tích khoảng 1 ha với các giống lúa BC15, Q5, tạp giao (thực hiện tại vụ Mùa 2013) bằng bộ sản phẩm ACEGROW – BLOOM – và FRUIT CANXI XQ. Bộ sản phẩm cung cấp đạm, kali và các nguyên tố trung vi lượng như Cu, Bo, Me, Mn,VitaminB1,VitaminB6, Alginic acid, NAA, IAA… Phân bón lá tác động trực tiếp đến bộ máy quang hợp của lúa, lá lúa có màu xanh đậm và khoẻ, tuổi thọ của các lá được kéo dài, cây cứng cáp hơn, ít bị đổ ngã, mức độ nhiễm sâu bệnh trên đồng ruộng ít hơn hẳn so với đối chứng. Bộ sản phẩm phân bón lá thể hiện sự vượt trội nhất là khả năng chống đổ tốt và giảm được tỉ lệ sâu bệnh so với đối chứng. Đồng thời tiết kiệm được 60 – 70% chi phí về phân bón.

 

Qua hội thảo các đại biểu cùng bà con đã đánh giá rất cao về 2 bộ sản phẩm ACEGROW và BLOOM & FRUIT. Mặc dù mới đưa vào thử nghiệm nhưng bước đầu mô hình đã cho hiệu quả cao, thời gian tới bà con nông dân sẽ thử nghiệm tiếp bộ sản phẩm phân bón lá hữu cơ trên nhiều loại đối tượng cây trồng để đánh giá chính xác và khách quan hơn nữa./.

 

Đình Thủy - TTKN Hòa Bình