Lớp tập huấn có sự tham dự của khoảng 80 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Phòng Bảo trợ Người khuyết tật), Hội Liên hiệp Phụ nữ; Hội Nông dân; Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng kinh tế các huyện, thành phố, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dich vụ Nông nghiệp các huyện Hồng Ngự, Tân Hồng, Tam Nông, Thanh Bình, Tháp Mười, Cao Lãnh, Lấp Vò và  TP. Hồng Ngự; lãnh đạo các xã có hợp tác xã xây dựng mô hình, các thành viên hợp tác xã tham gia Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao.

Lớp tập huấn trong khuôn khổ 07 điểm thực hiện mô hình thí điểm của Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao với mục tiêu tăng cường tuyên truyền về bình đẳng giới trong cộng đồng; kết nối, hỗ trợ, lồng ghép, hoà nhập người khuyết tật tham gia trong các hoạt động của Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao.

Nội dung tập huấn tìm hiểu tổng quan về khuyết tật và hòa nhập khuyết tật, các rào cản, phương pháp vượt qua rào cản và lồng ghép hoà nhập người khuyết tật trong các hoạt động của Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao. Tìm hiểu kiến thức cơ bản về giới và bình đẳng giới, những vấn đề về giới trong sản xuất và kinh doanh lúa gạo và lồng ghép giới trong các hoạt động của Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao bằng hình thức thảo luận, làm việc nhóm, chơi trò chơi, được các giảng viên của Tổ chức SNV và chuyên gia cao cấp về giới và Người khuyết tật Việt Nam chia sẻ.

Qua lớp tập huấn, học viên đã nắm bắt cơ bản về những rào cản của khuyết tật và cách để hòa nhập khuyết tật cũng như bình đẳng giới trong tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp./.

leftcenterrightdel
 Học viên chia sẻ và trao đổi tại lớp tập huấn 

Trí Tuệ 

Trung tâm DVNN Đồng Tháp