Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên trao đổi và truyền đạt các kiến thức liên quan về hướng dẫn hợp tác xã (gọi là HTX) nâng cao năng lực tiếp cận thị trường, hướng dẫn HTX ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, một số vấn đề về marketing nông sản, tại sao cần lập kế hoạch marketing, quy trình các bước lập bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh, một số lưu ý khi xây dựng marketing, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường nông sản… Đặc biệt các học viên được chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau về xác định rủi ro, thách thức, cơ hội về phân tích thị trường và xây dựng kế hoạch marketing nông sản, học hỏi những kinh nghiệm làm ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ thương mại, triển lãm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài thời gian tập huấn tại hội trường các học viên còn được tham quan học tập thực tế tại các mô hình sản xuất rau, củ, quả đạt hiệu quả kinh tế cao tại tỉnh Hưng Yên.

Đoàn đến tham quan Công ty cổ phần rau, củ, quả Nhật Việt tại xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên và Hợp tác xã sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát, xã tống trân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Qua tham quan, trao đổi các học viên của lớp đã học tập được nhiều kinh nghiệm của các đơn vị đến tham quan và có những giải pháp triển khai về địa phương mình.

Lớp tập huấn được học viên đánh giá cao về công tác tổ chức cũng như nội dung, chương trình. Đây là nội dung tập huấn rất bổ ích, cần thiết đối với học viên để áp dụng thực tế trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản. Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên được bổ sung, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác khuyến nông trong thời gian tới./.

leftcenterrightdel
 Toàm cảnh lớp tập huấn

Nguyễn Thị Mỹ An

Trung tâm Khuyến nông Hà Nam