Hội thảo đã thu hút hơn 60 người tham dự, bao gồm các cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT; Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên; Trung tâm Khuyến nông thành phố Hà Nội; Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội; Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thuỷ sản tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Khuyến nông và nông dân các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc; đại diện một số doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi.

Chủ trì Hội thảo Bà Nguyễn Thị Hải- Trưởng Phòng Khuyến nông chăn nuôi Thú y Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và bà Thẩm Hồng Phượng, Giám đốc HSI Việt Nam. Hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận của Trung tâm  Khuyến nông Quốc gia, Tổ chức HSI, Công ty Vĩnh Thành Đạt (V.Food), Mondelēz International và  Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco về những nỗ lực đang thực hiện để triển khai hệ thống chăn nuôi gà trứng theo tiêu chuẩn phúc lợi động vật, với kỳ vọng người tiêu dùng Việt nam ngày được thông tin rộng rãi  về sản phẩm và cam kết của doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm.

Các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn trong chăn nuôi theo phúc lợi động vật, tiềm năng thị trường và kết nối giữa người sản xuất và doanh nghiệp thu mua, người tiêu dùng. Hội thảo góp phần thúc đẩy hành trình của Việt Nam hướng tới một ngành chăn nuôi theo phúc lợi động vật, hội  nhập với khu vực và Quốc tế.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội thảo
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Duy Điều

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia