Bộ trưởng Chalermchai Sreeon cho biết, nhu cầu mua sắm hàng trực tuyến của người dân tăng do dịch bệnh Covid-19. Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử nổi tiếng lớn trong khu vực, vì vậy đây là cơ hội để thúc đẩy nông dân Thái Lan bán sản phẩm trực tuyến và tăng các kênh tiếp thị để cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý trực tiếp từ nông dân.

Từ đầu năm nay, Bộ Nông nghiệp cũng đã hợp tác với Công ty TNHH Lazada (Thái Lan) để khuyến khích nông dân Thái Lan bán sản phẩm trực tuyến. Sau khi nông dân mở 113 cửa hàng trực tuyến trên Lazada để bán sản phẩm trong bốn tháng, 30% cửa hàng trực tuyến đã tạo ra doanh số trên 30%, trong khi 70% cửa hàng trực tuyến khác đã tạo doanh số dưới 30%. Ngay từ đầu năm, Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã đào tạo 500 nông dân bán nông sản trực tuyến trên Ladaza. Như vậy việc hợp tác với sàn giao dịch thương mại điện tử đã đem lại thành công và nhận được nhiều sự chú ý từ nông dân.

Hình ảnh bán hàng nông nghiệp online trên Shopee và Ladaza

 

Để thúc đẩy sự tham gia của người dân trên các sàn giao dịch điện tử bán hàng trực tuyến cũng như hỗ trợ các nông dân gặp khó khăn và chưa đạt được mục tiêu bán hàng, Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo cho 1000 nông dân bán nông sản thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee với hy vọng doanh số bán sản phẩm qua nền tảng Shopee sẽ tăng khoảng 30%, tương đương khoảng ba tỷ baht (95,6 triệu USD).

Quỳnh Anh

Theo Asia News Network