Theo Kế hoạch tổ chức Đại hội, Chi bộ 3 là chi bộ tổ chức Đại hội cuối cùng trong 4 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Trung tâm KNQG. Trong không khí thắng lợi, thành công tốt đẹp Đại hội của các Chi bộ: 1, 2 và 4, đảng viên trong Chi bộ 3 đã chuẩn bị tốt mọi nội dung nhằm đóng góp sự thành công bước đầu tiến tới Đại hội Đảng bộ Trung tâm KNQG thời gian tới.

Đồng chí Phan Huy Thông - Đảng ủy viên Đảng bộ Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã đến tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có đại diện Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thuộc Trung tâm: Công đoàn, Đoàn Thanh niên CSHCM và đại diện lãnh đạo các Chi bộ 1, Chi bộ 2 thuộc Đảng ủy Trung tâm và sự có mặt của 17 đảng viên thuộc Chi bộ 3.

Đồng chí Phan Huy Thông - Đảng ủy viên Đảng bộ Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTTKNQG, đại diện Công đoàn TTKNQG tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã diễn ra trong không khí nghiêm trang, đoàn kết và thể hiện tính dân chủ. Các đại biểu tham dự Đại hội đã nghe trình bày các văn kiện trình Đại hội và tham gia đóng góp ý kiến tập trung, có tinh thần trách nhiệm cao.

Tại Đại hội, đồng chí Phan Huy Thông đã phân tích, đánh giá và đóng góp ý kiến chỉ đạo Đại hội. Phân tích những thuận lợi cũng như hạn chế của Chi bộ 3, đồng chí đã nhấn mạnh: Chi bộ 3 là một trong bốn chi bộ có số lượng đảng viên tham gia sinh hoạt lớn nhất thuộc Đảng ủy Trung tâm (17 đảng viên) và cũng là Chi bộ có số lượng đảng viên/quần chúng rất cao (17/21). 100% cán bộ, đảng viên  thuộc Chi bộ 3 hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn, có trình độ tương đối đồng đều, có kinh nghiệm nhiều năm công tác trong lĩnh vực khuyến nông… Bên cạnh đó Chi bộ 3 cũng có những khó khăn mang tính đặc thù như: cán bộ, đảng viên đông, đi công tác nhiều, hoạt động đa lĩnh vực… Với yêu cầu kiến thức chuyên môn vừa sâu, rộng, đòi hỏi cán bộ đảng viên, viên chức phải luôn nỗ lực học hỏi, trau rồi, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt đầy đủ các chủ trương, chính sách của ngành để đáp ứng yêu cầu công việc là một thách thức không nhỏ của của toàn thể cán bộ, đảng việc trong Chi bộ…

Đồng chí đánh giá các cán bộ, đảng viên của Chi bộ 3 đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn với tinh thần trách nhiệm cao. Với nhiều bộ phận chuyên môn, chuyên ngành khác nhau, Chi bộ đã đóng vai trò là đầu mối gắn kết, thể hiện sự đoàn kết, hòa đồng… trong tổ chức Đảng cũng như chính quyền. Cấp ủy Chi bộ, các đảng viên trong Chi bộ đã phát huy tinh thần tiên phong, chiến đấu, thẳng thắn trong đấu tranh, xây dựng Đảng, làm tốt và cân bằng giữa nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đảng, làm tốt công tác phát triển Đảng.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh một số hạn chế như: tính thích ứng với cơ chế quản lý mới về khuyến nông của một bộ phận cán bộ đảng viên chưa cao, chưa thật sự có sự bứt phá trong tư duy và phương thức triển khai hoạt động khuyến nông…

Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Chi ủy Chi bộ 3 cần phải đổi mới hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; đổi mới công tác Đảng, phát huy vai trò của từng cấp ủy viên, của từng đảng viên trong Chi bộ; có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể; phát huy tính chủ động sáng tạo của cán bộ, đảng viên, đồng thời phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm việc; nắm bắt, cập nhật các chủ trương, chính sách của Bộ, Ngành; đặc biệt nâng cao kiến thức về ngoại ngữ, tin học… để sao cho mỗi cán bộ, đảng viên trong các phòng, bộ phận chuyên môn của Trung tâm KNQG xứng đáng là các chuyên gia, là cán bộ quản lý và triển khai tốt các nhiệm vụ, chương trình, dự án khuyến nông...  Để hoàn thành những nhiệm vụ, chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới, Chi ủy cần phải xây dựng được phương phướng, mục tiêu và những giải pháp cụ thể, phát huy thế mạnh của Chi bộ, để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của trong công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Trong, định hướng của Bộ, Ngành.

Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban Chi ủy mới nhiệm kỳ 2015 – 2017, gồm 3 đồng chí: 1) Đ/c Vũ Thị Thủy – Bí thư Chi bộ;  2) Đ/c Trần Văn Khởi – Phó Bí thư Chi bộ;  3) Đ/c Nguyễn Văn Lung - Ủy viên.

Ban Chi ủy mới ra mắt Đại hội

Đại hội giao Ban Chi ủy trong thời gian tới, căn cứ vào Nghị quyết Đại hội, căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ xây dựng chương trình hành động, đề ra những giải pháp cụ thể. Theo tinh thần Đại hội, toàn thể cán bộ, đảng viên Chi bộ 3 quyết tâm phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí; nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu; nâng cao ý trí chiến đấu của người đảng viên; nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới… quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Đại hội, tiến tới Đại hội Đảng bộ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia trong thời gian tới.

Vũ Thị Thủy

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia