Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông, khuyến nông cộng đồng, nông dân các huyện: Lâm Hà, Đam Rông, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm.

Học viên đã được các giảng viên là cán bộ có kinh nghiệm của Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng, Công ty TNHH Sorimachi Việt Nam chia sẻ những kiến thức về kỹ thuật sản xuất sầu riêng theo hướng hữu cơ thích ứng với biến đổi khí hậu; được hướng dẫn thiết lập hồ sơ, cấp và quản lý mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói sầu riêng phục vụ xuất khẩu. Giảng viên đã hướng dẫn cách sử dụng phần mềm FaceFarm để lập kế hoạch, quản lý, ghi chép nhật ký sản xuất, tự tạo Qrcode, in tem và truy xuất nhật ký sản xuất,… Ngoài ra, học viên còn được tham quan thực tế mô hình truy xuất nguồn gốc và xuất khẩu sầu riêng tại Công ty TNHH TMSX Long Thủy tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho đội ngũ cán bộ khuyến nông, khuyến nông cộng đồng và nông dân tiếp thu được những kiến thức và tầm quan trọng của việc sản xuất sầu riêng theo hướng hữu cơ thích ứng với biến đổi khí hậu; quản lý mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói.

Lớp học được học viên đánh giá rất bổ ích, phù hợp với thực tế sản xuất nông nghiệp hiện nay để sản xuất sầu riêng theo hướng hữu cơ có truy xuất nguồn gốc, cấp mã vùng trồng hướng đến xuất khẩu sang thị trường các nước, tăng giá trị nông sản, tăng thu nhập cho nông dân phát triển bền vững.

leftcenterrightdel

Các học viên học phần mềm truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp (FaceFarm) trực tiếp trên máy tính 

leftcenterrightdel
Tham quan mô hình sầu riêng có truy xuất nguồn gốc, cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc tại Công ty TNHH TMSX Long Thủy tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm 

Bùi Hằng

Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng