leftcenterrightdel

Các hội viên nông dân tham quan thực tế một số mô hình nuôi thủy sản 

Ngày 28/5, tại xã Vĩnh Hảo (huyện Vĩnh Thạnh), 50 hội viên nông dân trên địa bàn xã Vĩnh Hảo vào các xã lân cận được cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm một số loài thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế như cá thát lát cườm, cá lăng nha, cá chình,... Các hộ nông dân được hướng dẫn kỹ thuật cải tạo ao, lồng bè; chọn con giống khỏe manh, sạch bệnh, thả giống với mật độ hợp lý; kỹ thuật cho ăn, chăm sóc, quản lý môi trường nuôi,... Đồng thời, các hộ nông dân được hướng dẫn các biện pháp phòng và trị một số bệnh thường gặp trên một số loài thủy sản nước ngọt nuôi trong ao, lồng bè.

Trong khi đó, vào ngày 29/5, tại xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ), 50 hội viên nông dân trên địa bàn xã Mỹ Chánh và các xã lân cận được chuyển giao kỹ thuật nuôi quảng canh cải tiến tổng hợp tôm, cua, cá. Các hội viên được hướng dẫn một cách chi tiết, cụ thể qua các khâu như cải tạo ao, kỹ thuật lấy nước vào ao nuôi; chọn con giống khỏe mạnh, sạch bệnh, thả giống với mật độ hợp lý và cân đối giữa các đối tượng nuôi; kỹ thuật cho ăn, chăm sóc, quản lý môi trường ao nuôi,... Đồng thời, hướng dẫn các biện pháp phòng và trị một số bệnh thường gặp trên tôm, cua, cá.

Được biết, Trung tâm Khuyến nông Bình Định sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức 18 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản cho các hội viên nông dân trong tỉnh, giúp các hộ nông dân nắm bắt được các tiến bộ kỹ thuật mới để áp dụng có hiệu quả vào trong sản xuất./.

Thành Nguyên

Trung tâm Khuyến nông Bình Định